ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทม.หัวหิน ปรับปรุงถนน เพิ่มความสะดวกในการจราจร
21 ก.ค. 2566

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองหัวหิน กำลังดำเนินการปรับถนนขยายผิวจราจรให้กว้างขึ้น ตั้งแต่บริเวณหน้าร้านมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ถึงถนนเพชรเกษมฝั่งซ้าย (แยกไฟแดงจี้อันตึ๊ง) และดำเนินการสกัดบ่อพัก และวางแนวทำฟุตบาท จึงขอให้ประชาชนเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เป็นตั้งแต่วันที่ 21-22 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น.

เทศบาลเมืองหัวหิน มีโครงการพัฒนาปรับปรุง ก่อสร้างสิ่งต่างๆ ในตัวเมืองหัวหินอย่างมากมาย โครงการใหญ่โครงการหนึ่งที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบันนั่นคือ “โครงการขยายผิวจราจรถนนชมสินธุ์พร้อมปรับปรุงผิวจราจรเดิมและทางเท้าช่วงหน้าศูนย์การเรียนรู้ สำนักงานชลประทาน 14” หรือ หน้าบ้านพักชลประทาน ชุมชนอ่างนํ้า ซึ่งเป็นถนนหัวใจหลักเปรียบเสมือนประตูสู่ตัวเมืองหัวหิน ที่ผ่านมามียานพาหนะสัญจรไปมานับพันคันในแต่ละวัน ยิ่งเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนการจราจรจะติดขัดเนื่องจากปริมาณยานพาหนะที่หนาแน่น และถนนเดิมที่คับแคบ

นายนพพร กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศบาลได้ดำเนินการทำถนน 6 เลนที่หน้าสำนักงานชลประทานบริเวณจุดตัดรถไฟชมสินธุ์ ซึ่งเป็นถนน 6 เลนเส้นแรกของท้องถิ่น ขณะนี้ได้ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จแล้ว ขณะนี้อาจจะทำให้การเดินทางไม่ค่อยสะดวก ขอให้ประชาชนช่วยระมัดระวังขณะใช้เส้นทางตรงนี้ด้วย เนื้องานจะมีด้วยกัน 3 ส่วน ส่วนแรกคือ หลักการย้ายเสาไฟฟ้าเข้าไปในพื้นที่ประมาณ 5 เมตร ซึ่งเราขอใช้พื้นที่ชลประทาน 5 เมตร จากแนวรั้ว ส่วนที่ 2 คือ รื้อรั้วเก่าแล้วสร้างรั้วใหม่ ซึ่งขณะนี้เกิดปัญหาขึ้นดินอ่อนตัวมีการทรุดตัวทำให้การก่อสร้างไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่หน้างานจะมีการก่อสร้างฟุตบาทอยู่ 2 ด้าน คือ ทิศเหนือด้านหน้าสำนักงานชลประทานแล้วก็ทิศใต้บริเวณหน้า จี้อันตึ้งซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยฟุตบาททางเท้าด้านทิศใต้จะเสร็จก่อนทิศเหนือจะทำรั้วให้เสร็จก่อนแล้วก็ทำฟุตบาทควบคู่ไป

ส่วนที่ 3 คือ การขยายพื้นผิวจราจรถนนชมสินธุ์ถึงแยกประมง บริเวณนี้จะมีปัญหาด้านการจราจรโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลได้มีการบังคับเลี้ยวซ้ายเพื่อไปกลับรถบริเวณแยกหน้าแขวงการทางเพื่อที่จะเลี้ยวไปทางตะวันออกคือทางฝั่งทะเล โดยได้ดำเนินการขยายพื้นผิวถนนเป็น 3 เลนซึ่งสามารถเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดส่วนลดที่อยู่ด้านขวาก็รอสัญญาณไฟจราจรซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาได้ทั้งระบบแบบยั่งยืนซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการปิดถนนจำนวน 2 วัน เพราะต้องทำฟุตบาททางเท้าและบ่อพักก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกของคนที่ใช้การจราจร รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว

ชลวิวัฒน์ โฆษิตชัยวัฒน์ / ประจวบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...