ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนออกมาตรการใหม่กระตุ้นภาคเอกชนลงทุนเพิ่ม
26 ก.ค. 2566

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC)ของจีนได้ระบุภาคส่วนสำคัญหลายภาคส่วนที่จะมุ่งเน้นเพื่อกระตุ้นการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหม่ของประเทศในการส่งเสริมการเติบโตของภาคเอกชน

.คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ ของจีนกล่าวในประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2566 ว่า ได้กำหนดภาคส่วนเป้าหมาย ได้แก่ การคมนาคม การอนุรักษ์น้ำ พลังงานสะอาด โครงสร้างพื้นฐานใหม่ การผลิตขั้นสูง และเกษตรกรรมสมัยใหม่

.และเพื่อจัดการกับข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านเงินทุนสำหรับองค์กรเอกชน NDRC ให้คำมั่นว่าจะจัดทำแค็ตตาล็อกโครงการที่มีความสำคัญ นอกจากนี้ยังแนะนำมาตรการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการลงทุนภาคเอกชน

.ความเคลื่อนไหวเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของภาคเอกชนลดลง 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 แม้ว่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 3.8% ในช่วงเวลาเดียวกัน.

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะรัฐมนตรีจีนเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกระตุ้นภาคเอกชน และประกาศมาตรการต่างๆ รวมถึงแผนการปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของประเทศให้เหมาะสม และปรับปรุงการจัดสรรเงินทุนภาคเอกชนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ.

นอกจากนี้ NDRC ยังให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนทรัพยากรอื่นๆ สำหรับโครงการลงทุนของภาคเอกชน เช่น การใช้ประโยชน์ของที่ดิน เป็นการกระตุ้นให้โครงการลงทุนภาคเอกชนออกผลิตภัณฑ์ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อจูงใจให้เกิดการลงทุนภาคเอกชนมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...