ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วัชระ" ยื่นหนังสือถึง มทภ.1 เพือขอให้เร่งรัดติดตามอาวุธปืนที่หายไป
22 ส.ค. 2560

      นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อขอให้เร่งรัดติดตาม อาวุธปืนรวมถึงอาวุธสงคราม ที่สูญหายระหว่างปี 2552-2556 ซึ่งเป็นช่วงที่มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง จำนวน 1,053 กระบอก แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามอาวุธปืนกลับมาได้เพียง 1 กระบอกเท่านั้น จากวัดปทุมวนาราม ดังนั้น จึงกังวลว่า หากอาวุธสงครามทั้งหมด ตกไปอยู่กับผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อประเทศชาติ จะทำให้เกิดปัญหาและความวุ่นวายต่อประชาชนได้ในอนาคต ทั้งนี้ ส่วนตัวยังมีความเชื่อมั่น การทำงานของแม่ทัพภาคที่ 1 ที่จะสามารถ เร่งรัดและติดตามนำอาวุธกลับคืนมาได้โดยเร็ว

     พร้อมกันนี้ นายวัชระ ยังได้ยื่นหนังสือ ขอให้แม่ทัพภาคที่ 1 เร่งรัดการจัดพื้นที่ขายของหาบเร่แผงลอยทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ ให้พ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดด้วย เพราะขณะนี้มีประชาชนผู้หาเช้ากินค่ำเดือดร้อนกว่า 50,000 ราย ประกอบกับ เจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำการรื้อแผงหาบเร่ ของแม่ค้า จุดผ่อนผัน โดยอ้าง ถึงคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อรัฐบาลและคสช.ด้วย ดังนั้น จึงอยากให้แม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่ง เคยดำเนินการปราบมาเฟีย และผู้มีอิทธิพลรถตู้สำเร็จมาช่วยดำเนินในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าแม่ทัพภาคที่ 1 จะสามารถปราบมาเฟียเทศกิจได้เช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...