ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อพท.เตรียมยกระดับผู้ประกอบการงานฝีมือหัตถศิลป์ สุโขทัยเมืองสร้างสรรค์
28 ก.ค. 2566

            นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(อพท.) เปิดเผยว่า อพท. ได้หารือกับนางสาวคาวะ โยโกะ ผู้ประสานงานหลักเมืองสร้างสรรค์คานาซาว่า ประเทศญี่ปุ่น ถึงประเด็นความเป็นไปได้ของความร่วมมือกันระหว่างสองประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในฐานะที่เป็นสมาชิกเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ โดยเมืองคานาซาว่า มีความเข้มแข็งในเรื่องการทำทองคำเปลวและการทอผ้า มีการพัฒนาเทคนิควิธีการและการออกแบบ รวมถึงการต่อยอดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยยังคงเอกลักษณ์และวิถีชีวิตไว้ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งเมืองคานาซาว่า จะส่งผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือมาฝึกอบรมให้แก่เมืองสุโขทัย ซึ่ง อพท. โดยสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 จังหวัดสุโขทัย จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

           นางสาวคาวะ โยโกะ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้เน้นย้ำประโยชน์ของการเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก(UNESCO Creative Cities Network : UCCN) ช่วยให้เกิดการพัฒนาและกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...