ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาว 6 วันนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเล่นน้ำตกห้วยจันทร์ อ.จุนหาญ คึกคัก พ่อค้าแม่ค้าแฮปปี้ค้าขายดี
30 ก.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 30 ก.ค. 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ หลังรัฐบาลได้มีการประกาศให้มีวันหยุดยาวถึง 6 วัน ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเริ่มคึกคักโดยเฉพาะที่น้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นน้ำตกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พอผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเที่ยวเล่นน้ำตกคึกคักผิดกับก่อนหน้าที่ที่ไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวเท่าที่ควร บริเวณทางเดินก่อนไปถึงตัวน้ำตกจะพบว่ามีนักเที่ยวต่างยืนจับจ่ายซื่อหาสินค้า อาหารเพื่อนำไปนั่งรับประทานกันริมน้ำตก วันหยุดยาวนี้ ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ให้กับพ่อค้า แม่ค้าที่ขายของในที่นี้เป็นอย่างมาก หยุดยาวครั้งนี้ทำให้ตนมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะมาเล่นน้ำตก ซึ่งน้ำตกกำลังมีน้ำให้เล่นพอดี สามารถเดินทางมาเล่นได้ที่น้ำตกห้วยจันทร์ อ.จุนหาญ 

น้ำตกห้วยจันทร์ อยู่ห่างจากอำเภอขุนหาญ 24 กม. ห่างจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ 85 กม. โดย น้ำตกห้วยจันทร์ หรือ น้ำตกกันทรอม ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่เดิมนั้นภายในบริเวณน้ำตกมีต้นจันทน์แดงและจันทร์ขาวขึ้นอยู่หนาแน่น จึงได้ชื่อว่า “น้ำตกห้วยจันทร์” น้ำตกแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพราะตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน น้ำตกห้วยจันทร์ มีต้นกำเนิดจากภูเสลา บนเทือกเขาบรรทัด ไหลลงสู่แม่น้ำมูลที่อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ น้ำตกห้วยจันทร์เป็นน้ำตกที่สวยงาม มีน้ำตลอดทั้งปี แต่ถ้าต้องการสัมผัสสายน้ำได้อย่างจุใจแล้วล่ะก็ต้องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยรอบน้ำตกร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด มีลมพัดเย็นสบายตลอดเวลา จึงเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ลงเล่นน้ำ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...