ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. เฝ้าระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
31 ก.ค. 2566

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เฝ้าระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จนเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 23 จังหวัด

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกปานกลางถึงหนักมากบริเวณ จ.บึงกาฬ กาญจนบุรี จันทบุรี สตูล เชียงราย และปทุมธานี โดยยังเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อเนื่องถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ในพื้นที่ 23 จังหวัด คือ ตาก อุทัยธานี ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ขณะที่ กรมฝนหลวงและการบินเกษตรได้ขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง ทำให้มีฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ จ.สุรินทร์ บริเวณ อ.ท่าตูม และรัตนบุรี // ยโสธร บริเวณ อ.ป่าติ้ว และไทยเจริญ // อำนาจเจริญ บริเวณ อ.เมืองอำนาจเจริญ และในพื้นที่ลุ่มรับน้ำอ่างเก็บน้ำประแสร์ อ่างเก็บน้ำคลองระโอก จ.ระยอง และอ่างเก็บน้ำคลองศาลทราย จ.จันทบุรี เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค-บริโภค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...