ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมชลฯ เร่งเติมน้ำอ่างฯ หนองปลาไหล เพิ่มปริมาณน้ำพื้นที่ EEC
01 ส.ค. 2566


จากข้อสั่งการของ นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ที่ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดระยอง ให้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ Hydro flow ขนาด 42 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง บริเวณปากคลองผันน้ำเชื่อมอ่างเก็บน้ำคลองใหญ่-อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล จังหวัดระยอง เพื่อเร่งการผันน้ำจากอ่างฯ คลองใหญ่ ไปเติมอ่างฯ หนองปลาไหล เพื่อกระจายน้ำสำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC นั้น 
ล่าสุด  สำนักเครื่องจักรกลและสำนักงานชลประทานที่ 9 ได้ร่วมวางแผนและเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้วเสร็จจำนวน 1 เครื่อง พร้อมเดินเครื่องผันน้ำแล้ว โดยสามารถสูบน้ำได้ในอัตรา 3.5 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ช่วยเร่งผันน้ำไปยังอ่างฯ หนองปลาไหลได้เร็วยิ่งขึ้น คาดว่าจะสามารถเร่งติดตั้งอีกจำนวน 2 เครื่อง ได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 ส.ค.66

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...