ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.กระบี่เปิดเส้นทางเที่ยวLow Carbon
02 ส.ค. 2566

นายอะหมาน หมัดอะดัม  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานกระบี่ ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา  จัดกิจกรรมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว LOW CARBON DESTINATION@KRABI และแหล่งท่องเที่ยวสินค้า GI เชื่อมโยงระหว่างจังหวัดสงขลาข-กระบี่ ผ่านกิจกรรมคาราวานรถยนต์ “เส้นทาง Low Carbon Destination@Krabi เรียนรู้วิถีเพื่อสุขภาพและชิมกาแฟ GI กระบี่” ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจากจังหวัดสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มายังจังหวัดกระบี่ และได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายคือนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงและกลุ่มครอบครัวที่นิยมขับรถเที่ยวจากข้ามจังหวัดในเขตภาคใต้และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว Low Carbon สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำกิจกรรมท่องเที่ยวแบบยั่งยืนว่าสามารถทำกิจกรรมได้ที่ชุมชนบ้านไหนหนัง รวมทั้งโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพของจังหวัดกระบี่ที่อำเภอคลองท่อม และสินค้า GI กาแฟเมืองกระบี่  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมคาราวานในครั้งนี้ จำนวน 75 คน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ต้องการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ให้กับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เรียนรู้ว่าจังหวัดกระบี่สามารถท่องเที่ยวได้ในช่วง Green Season แต่ที่สำคัญคือต้องการต่อยอดโปรโมทเส้นทางขับรถนี้ให้กับกลุ่ม expat หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่ต้องการเดินทางต่อจากอำเภอหาดใหญ่ไปยังจังหวัดอื่นๆ    ในภาคใต้ โดยเฉพาะกระบี่ซึ่งมีทะเลที่สวยงาม มีกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายและมีร้านอาหารซีฟู๊ดที่สด อร่อย  ทั้งนี้นักท่องเที่ยวมาเลเซียถือเป็นอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังจังหวัดกระบี่ ณ ปัจจุบัน มีจำนวน 56,240 คน (ยอดสะสมเดือน ม.ค.- มิ.ย. 66)  และคาดว่าตลอดปี 2566 หากมีการโปรโมทและส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องจะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้ามาไม่น้อยกว่า 100,000 คน ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้การท่องเที่ยวให้จังหวัดกระบี่ได้เนื่องจากพฤติกรรมนักท่องเที่ยวมาเลเซียมีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี…. 

           อนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวคาราวานรถยนต์ “เส้นทาง Low Carbon Destination@Krabi เรียนรู้วิถีเพื่อสุขภาพและชิมกาแฟ GI กระบี่” เริ่มต้นที่กิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่ Wareerak Hot Spring&Wellness เรียนรู้คุณประโยชน์จากบ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ ต่อด้วยการทำกิจกรรม Low Carbon ที่ชุมชนบ้านไหนหนังผ่านกิจกรรมทำสบู่จากน้ำผึ้งแท้และกิจกรรม Take Bee To Home หรือพาน้องกลับบ้าน จัดโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงผึ้งบ้านไหนหนัง ผ่านกิจกรรมแยกพันธุ์ผึ้งโพรงใส่กระบอกไม้ไผ่ แล้วนำไปคืนสู่ป่าด้วยกันตามเส้นทาง ป่าโกงกางหรือป่าใกล้เคียงในชุมชน จากนั้นนำคณะเดินทางไปสักการะและแวะถ่ายรูปแหล่งท่องเที่ยว New Chapter ของจังหวัดกระบี่ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทง เพื่อสักการะพระพุทธเมตตาและชมความงามของเจดีย์จำลองจากพุทธคยา ประเทศอินเดีย ในวันสุดท้ายนำคณะชมพิพิธภัณฑสถานวัดคลองท่อม ชมความสวยงามของลูกปัดสุริยเทพ ลูกปัดที่หายากของโลก จากนั้นแวะช๊อป และชิมกาแฟ GI  กระบี่ที่คลองท่อมเหนือ 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...