ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ปิดถนนเส้นทาง สาย 105 เกิดเหตุดินสไลด์ทรุดตัว 3 จุด
07 ส.ค. 2566

ปิดถนนเส้นทาง สาย 105 เกิดเหตุดินสไลด์ทรุดตัว 3 จุด เส้นทางใช้การไม่ได้ต้อง ปิด รร.บ้านแม่จวาง 3 วัน ครู - นร. เดินทางไป รร. ไม่ได้ ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านจุดอันตราย

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ต้องปิดถนนเส้นทางทางหลวง สาย 105 อ.ท่าสองยาง จ.ตาก - อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน  ระหว่างบ้านท่าสองยาง(บ้านแม่ตะวอ) หมู่ 1 กับ บ้านแม่จวาง หมู่ 8 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ภายหลังดินสไลด์ทรุดตัว 3 จุด และทรุดตัวแตกแยก ลงเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง จนเส้นทางใช้การไม่ได้แล้ว

โดยผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนบ้านแม่จวาง ต้องปิดโรงเรียนเบื้องต้นเป็นเวลา 3 วัน เนื่องจาก ครูและนักเรียนต้องใช้เส้นทางสายดังกล่าว  ระหว่างเดินทางนั้น ครูจะเดินทางเข้าไป ที่โรงเรียนบ้านแม่จวางไม่ได้ เพราะระหว่างเส้นทางถนนพังเสียหายทรุดตัวหนักขึ้น และอาจจะเกิดอันตรายได้ทุกเวลา

จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่   

รายงานข่างแจ้งว่า จุดที่ถนนทรุดตัวมี 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 ระหว่างกิโลเมตรที่ 149 - 150 บ้านทีซอแม หมู่ที่ 8 ต.ท่าสองยาง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยาง ได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนแล้ว และทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งรายงานเหตุการณ์ให้กรมทางหลวงทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซม

จุดที่ 2 ระหว่างกิโลเมตรที่ 161 - 162 บ้านซอแขระกา หมู่ 1 ตำบลแม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งผู้รับจ้างให้รีบมาดำเนินการซ่อมแซมเนื่องจากจุดดังกล่าวยังอยู่ในระยะประกันสัญญา

และ จุดที่ 3 ระหว่างกิโลเมตรที่ 187 - 188 บ้านแม่วะหลวง หมู่ 3 ต.แม่วะหลวง พบน้ำกัดเซาะถนนเสียหาย 1 ช่องทางจราจร ขณะนี้หมวดทางหลวงท่าสองยางได้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนประชาชนและทำคันป้องกันเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้กัดเซาะถนนเพิ่มเติม ขณะนี้อยูระหว่างรอการซ่อมแซมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช / ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...