ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปครบ 10,000 เที่ยวของปี 66
10 ส.ค. 2566

รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรป ครบ 10,000 เที่ยวของปี 2566 เร็วกว่า 2565 22 วัน เร่งกระตุ้นความร่วมมือ BRI
.
รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปบริการครบ 10,000 เที่ยวของปี 2566 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเร็วกว่าปีที่แล้ว 2565 22 วัน โดยบรรทุกตู้สินค้ามากกว่า 1.08 ล้านทีอียู (TEU: หน่วยนับสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต) เพิ่มขึ้น 27% ข้อมูลจากการรถไฟจีน (China State Railway Group) เปิดเผย
.
China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ระบุ รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปทำหน้าที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ด้านโลจิสติกส์ที่เสถียรและมีประสิทธิภาพสำหรับห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ได้รับความนิยมจากประเทศต่างๆ ตลอดเส้นทาง และกลายเป็นความร่วมมือสำหรับการร่วมกันในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ของจีน
.
ขณะที่ Global Times อีกหนึ่งสื่อหลักของจีน รายงานว่า นักวิเคราะห์ชาวจีนวิเคราะห์ถึงการดำเนินงานที่มั่นคงของบริการรถไฟบรรทุกสินค้ามีส่วนสนับสนุนเสถียรภาพของอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศ ในขณะเดียวกันก็ส่งแรงผลักดันที่แข็งแกร่งไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในระดับภูมิภาคและระดับโลก ตลอดจนการก่อสร้างคุณภาพสูงของโครงการ BRI
.
โดยการรถไฟจีน กล่าวว่า เสริมความแข็งแกร่งของการก่อสร้างด่านการค้าทางบกเพื่อตอบสนองความต้องการขนส่งข้ามพรมแดน ขณะนี้รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปครอบคลุมเกือบทั่วทั้งทวีปยุโรป ตอบรับการขยายตัวการค้าต่างประเทศของจีน
.
ทั้งนี้ เส้นทางขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป มีทั้งหมด 86 เส้นทาง ทำความเร็วได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จำนวนรถไฟไป-กลับระหว่างเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และดุยส์เบิร์ก ประเทศเยอรมนี เพิ่มขึ้นสองเท่า โดยใช้เวลาเดินทางคงที่ที่ 12 วัน ตามการระบุของการรถไฟจีน
.
โดย หวัง อี้เหว่ย ผู้อำนวยการสถาบันกิจการระหว่างประเทศแห่งมหาวิทยาลัยเหรินหมินแห่งประเทศจีน (Institute of International Affairs at the Renmin University of China) กล่าวกับ Global Times ว่า
ระเบียงการค้าทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่ยังเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญภายใต้ BRI เปิดตัวในปี 2560 เป็นเส้นทางการค้าและโลจิสติกส์ที่สร้างขึ้นร่วมกันโดยภูมิภาคระดับมณฑลทางตะวันตกของจีนและประเทศในอาเซียน
.
พร้อมทั้งระบุอีกว่า รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปและระเบียงการค้าทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่จะช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อระหว่างยุโรป จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกลายเป็นตัวสร้างเสถียรภาพให้กับอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก 
.
แหล่งข้อมูล

https://news.cgtn.com/.../China-Europe-freight.../index.html

https://www.globaltimes.cn/page/202307/1295313.shtml

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fweb.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02X1gS32ubHD5E3vX7JDb73fpeMDPVegivvewbu2RiArJqcgz4S6JDY5nLxdzF3tjpl&show_text=true&width=500

#จีน #รถไฟ #ขนส่ง #โลจิสติกส์ #ยุโรป #BRI #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...