ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. เฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มจากฝนตกหนัก ช่วง 12 - 18 ส.ค.ในพื้นที่ 16 จังหวัด
11 ส.ค. 2566

        นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.ตราด มุกดาหาร ตรัง กาญจนบุรี น่าน และลพบุรี โดยต้องเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มช่วงวันที่ 12 - 18 สิงหาคมในพื้นที่ 16 จังหวัด คือ เชียงราย เชียงใหม่ ตาก น่าน หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต สตูล และตรัง ขณะที่ กรมทรัพยากรน้ำ เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณ ต.วังกรด อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร โดยสูบน้ำจากหนองน้ำขุนไปยังหนองน้ำใส เพื่อเก็บกักเป็นน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน มีประชาชนได้รับประโยชน์ 56 ครัวเรือน รวม 250 คน พร้อมตรวจสอบเครือข่ายสถานีอุตุ-อุทกวิทยาแม่น้ำโขง สถานีชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อุบลราชธานี และสถานีโขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ด้วย

        ทั้งนี้ กอนช. ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตาม 12 มาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้อย่างเคร่งครัด โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เข้าสำรวจและช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ และอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นเก็บไว้ที่สูง จากเหตุการณ์น้ำเอ่อล้นเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชนและโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและป้องกันทรัพย์สินเสียหายในเบื้องต้น พร้อมจัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ รวมทั้ง ยังช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยและได้รับการร้องขอ บริเวณบ้านดอนตัน และบ้านสบหนอง ตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...