ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
น้ำตกผาตาด หยุดวันแม่พาแม่เที่ยว 12 สิงหาคม นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยว
13 ส.ค. 2566

กาญจนบุรี - น้ำตกผาตาด หยุดวันแม่พาแม่เที่ยว 12 สิงหาคม นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยว หลังจากมีการประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามฟรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณน้ำตกผาตาดหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ศรีนครินทร์ 4 (ผาตาด) ตำบลหินดาด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ส่งผลให้ลานจดรถยนต์ด้านหน้าน้ำตกเต็มไปด้วยรถยนต์ของนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับบริเวณลานกางเต้นท์ และลานประกอบอาหารในพื้นที่เขตบริการนักท่องเที่ยว ที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจองพื้นที่กางเต้นท์ และประกอบอาหารรับประทาน ขณะที่บริเวณน้ำตกทั้ง 3 ชั้นนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาถ่ายรูป และเล่นน้ำ ท่ามกลางอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวส่วนใหญเป็นคนไทย ที่พาครอบครัวเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งกรมอุทยานฯประกาศเปิดให้เป็นพิเศษ พร้อมทั้งงดเก็บค่าบริการ

ซึ่งปกติช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ปิดบริการท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนและมน้ำป่าไหลหลาก ปกติอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตลอดทั้งปี โดยมีการจัดเก็บค่าเข้าชมน้ำตก คนไทย ผู้ใหญ่100 บาท เด็ก 50 บาทชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท

น้ำตกผาตาดเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่งในหลวงหมายเลข 323 อำเภอทองผาภูมิ ทางเข้าบริเวณริมทาง บริเวณสี่แยกบ้านหินดาดมีทางแยกเข้าสู่น้ำตกระยะทาง12 กิโลเมตร ถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร.4 (ผาตาด) จากนั้นเดินต่อไปยังน้ำตกอีก 200 เมตร น้ำตกผาตาดเกิดจากลำห้วยกุยมั่ง ไหลลดหลั่นตกลงมาตามหน้าผาหินปูนสูง 30 เมตร มี 3 ชั้น แต่ละชั้นมีขนาดใหญ่และมีแอ่งน้ำที่สามรถลงไปเล่นน้ำ มีความร่มรื่นของพันธุ์ไม้นานาชนิด บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นด้วยดอกไม้ป่านานาชนิด มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่หนาแน่นปกคลุมรอบๆพื้นที่ ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเดินทางมาเที่ยวที่สุดคือช่วงปลายฝนต้นหนา ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงที่ป่ายังคงเขียวขจีและน้ำยังคงมีมากอยู่ จึงทำให้น้ำตกผาตาดเป็นจุดหมายปลายที่สำคัญอีกแห่งของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่า ศึกษาธรรมชาติและน้ำตก


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...