ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. จับมือ GC และสมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งฯ พัฒนาพื้นที่อัพไซเคิลในลานสเก็ตน้ำแข็ง
15 ส.ค. 2566

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ เข้าร่วมในพิธีส่งมอบโครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด หรือ GC ในการเริ่มแผนพัฒนากีฬาควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ลานสเก็ตน้ำแข็ง ไอวิส อินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ
โครงการพัฒนาพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ถือเป็นโครงการต้นแบบในการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ที่ได้มีแผนการดำเนินงานให้มีการเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันควบคู่กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์กรกีฬาที่สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ สอดคล้องกับการดำเนินงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นสนามแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งต้นแบบแห่งแรกในประเทศไทยที่นำวัสดุใช้แล้วมาอัพไซเคิลให้เกิดประโยชน์ โดยการเลือกใช้วัสดุที่มีมาตรฐาน ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเหมาะสมต่อสภาพพื้นที่ของลานไอซ์สเก็ตและยังช่วยลดแรงกระแทก รวมถึงลดการบาดเจ็บของนักกีฬาในการฝึกซ้อม Off Ice ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งการสนับสนุนเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเศษพลาสติกที่เหลือทิ้งระหว่างการผลิตและไม้ยาง เพิ่มคุณค่าของการคัดแยกและนำพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...