ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี จัดโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ด้วยกิจกรรม 5 ส
15 ส.ค. 2566


       ณ วัดห้วยใหญ่ ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเปิดโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข พัฒนาวัดด้วยแนวทาง 5 ส จังหวัดชลบุรี โดยมีพระธรรมวชิราลังการ เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระ วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
         
นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือของวัดห้วยใหญ่  เจ้าอาวาสวัด และกรรมการวัด ที่ทำการปกครองอำเภอบางละมุง เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี

มีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมให้วัดเป็นสถานที่ร่มรื่น สวยงาม เหมาะสมกับการเรียนรู้ เป็นพื้นที่แบบอย่างทางด้านกายภาพและด้านจิตใจ รวมถึงกำหนดแนวคิด การออกแบบพื้นที่ตามหลักภูมิสถาปัตยกรรมมาใช้ในการพัฒนาวัดให้เป็นสถานที่สัปปายะ เป็นอารามที่รื่นรมย์ มีความสวยงามตามหลักภูมิสถาปัตยกรรมไทย

อีกทั้งเป็นศูนย์กลางของชุมชนที่จะนำไปสู่การเสริมสร้างสุขภาวะ ทั้งทางด้านกายภาพ จิตใจ สังคม และปัญญา สืบต่อไป โดยจัดให้มีน้ำดื่ม ขนม และอาหาร จัดเลี้ยงให้กับผู้ที่ร่วมทำความสะอาดวัดในวันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...