ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.เปิดถนนลัดสายเข้าศูนย์ราชการนครปฐมแล้ว
16 ส.ค. 2566

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.3061 แยก ทล.375-ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม จ.นครปฐม ระยะทาง 3.217 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 440 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรเรียบร้อย

จุดเริ่มต้นโครงการเริ่มจากแยก ทล.375 ถึง ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม โดยก่อสร้างเป็นเส้นทางใหม่ ขนาด 6-8 ช่องจราจร เป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร้อมสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 4 แห่ง มีไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบระบายน้ำตลอดสองข้างทาง

ซึ่งเดิมเส้นทางเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร (2 ทิศทาง) ลักษณะสองข้างทางมีการเจริญเติบโตของเมือง มีอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถขยายความกว้างของถนนได้อีก ทำให้เกิดความแออัด การจราจรติดขัด โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ส่งผลให้การเดินทางเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม เกิดความไม่สะดวกปลอดภัยในการใช้ถนน

ทั้งนี้ตั้งแต่โครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน โดยสามารถใช้เป็นเส้นทางลัด (Short Cut) เข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ทั้งยังช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคม ตลอดจนเป็นการรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในอนาคตให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยังมีส่วนในการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดในระยะยาวได้อีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...