ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.ทรัพย์ เร่งให้ ทช. ซ่อมแซมสะพานชมธรรมชาติริมคลองอีแอด ต.แหลมผักเบี้ย จ.เพชรบุรี
21 ส.ค. 2566

นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีข้อร้องเรียนสะพานชมธรรมชาติริมคลองอีแอด ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ที่สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2565 มีสภาพชำรุดเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้ ว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบเกิดความชำรุดเสียหายหลายจุดและบริเวณสะพานมีการทรุดตัวได้รับผลกระทบจากคลื่นที่เกิดจากการสัญจรของเรือประมงขนาดใหญ่ที่สัญจรเข้า-ออกบริเวณดังกล่าวจำนวนมากต่อวัน ทำให้เกิดการเคลื่อนตัวของฐานสะพาน รวมถึง ศาลาเอนกประสงค์มีความเสียหายประตูหน้าต่างชำรุดถูกทุบทำลายและห้องน้ำมีสภาพใช้งานไม่ได้ จึงกำชับให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน โดยให้ประสานติดตามทางบริษัทผู้รับจ้างเข้าซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดเสียหายให้เรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนเข้าใช้ประโยชน์ได้ เมื่อซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดเรียบร้อยแล้วให้ประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม

สำหรับงบประมาณที่ยังคงค้างชำระกับผู้รับจ้าง เนื่องจากต้องขยายระยะเวลาการก่อสร้างจากปัญหาสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้งบประมาณผูกพันประจำปีถูกระงับได้ให้ ทช. เร่งประสานจังหวัดเพชรบุรีขอตั้งงบประมาณส่วนที่ยังขาดอยู่ให้กับผู้รับจ้างต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...