ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เปิดแล้วแหล่งท่องเที่ยวท้าทายความแข็งแกร่ง ชมวิว 360 องศา บนผืนป่าตะวันตก
25 ส.ค. 2566

กาญจนบุรี เปิดแล้วแหล่งท่องเที่ยวท้าทายความแข็งแกร่ง ชมวิว 360 องศา บนผืนป่าตะวันตก ที่เขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ 24 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขาช้างเผือก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยการพัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยว ประกอบกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องเที่ยวเชิงนิเวศหลากหลาย เพื่อการพักผ่อน และการสัมผัสกับบรรยากาศ อันบริสุทธิ์อย่างใกล้ชิด และในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทภูเขา เส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก หมู่ที่ 1 ตำบลปิล๊อก ลักษณะเป็นภูเขาสูง 1,249 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง สภาพพื้นที่มีทุ่งหญ้าขึ้นปกคลุม มีรูปร่างคล้ายช้างหมอบ เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนทุ่งหญ้าจะแห้งมองเห็นเป็นสีขาวนวล ชาวบ้านเรียกเขาแห่งนี้ว่า เขาช้างเผือก ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินเท้าตามสันเขาจะได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ และเหนืออื่นใดปลายทางของการฟันฝ่าอุปสรรค สู่จุดมุ่งหมายของการเดินทางคือ จุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบตัว


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...