ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อ่าวนางบีทเฟสติวัล 25 – 26 สิงหาคมเริ่มแล้ว
26 ส.ค. 2566

อ่าวนางบีทเฟสติวัล 25 – 26 สิงหาคมเริ่มแล้ว อ่าวนางแลนด์มาร์คหน้าหาดนพรัตน์ธาราฟื้นฟูให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางกลับเยือนกระบี่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 เวลา 19.30 นาฬิกา นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดการจัดงานอ่าวนางเฟสติวัล หรือเทศกาลดนตรีอ่าวนาง ประจำปี 2566 ตามโครงการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณอ่าวนางแลนด์มาร์ค หน้าหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง หมู่ที่ 3 บ้านคลองแห้ง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างการรับรู้และกระตุ้นความต้องการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนจังหวัดกระบี่อีกครั้ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่ เพื่อสร้างแรงจูงใจกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวรวมถึงการสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ต้องการเดินทางกลับมาเยือนด้วยการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างการรับรู้และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่ 

งานอ่าวนางเฟสติวัล หรือเทศกาลดนตรีอ่าวนาง ภายในงานผู้มาเยือนจะได้ชิม ช็อปใช้ ทั้งสัมผัสกับบรรยากาศหน้าชายหาดของท้องทะเลอันดามัน ที่มีการผสมผสานความสวยงามด้วยวัสดุธรรมชาติ และสอดคล้องกับวิถีชีวิตถิ่นใต้ เช่นไม้ไผ่ ผ้าบาติก เป็นต้น การแสดงวงดนตรีศิลปิน ชื่อเจทเซ็ทเตอร์  Jesteter , แก๊ป เดอะวอส์ 2 Gap the voice 2 , ซุปเปอร์โซลลิตโซล Super solid soul , ดีเจพียู DJ P-U , รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดกระบี่ มีผู้ประกอบการร้านค้า และร้านอาหารระดับ 3 – 5 ดาว ภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอชน ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ และโรแรมที่พัก ได้นำสินค้าที่น่าสนใจโดดเด่นเป็นอัตลักษณ์นำมาเสนอราคาโปรโมชั่นพิเศษ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวๆไทยและชาวต่างชาติมาร่วมออกร้านค้ามากกว่า 70 ร้าน ที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาแล้วถือว่าคุ้มค่าจริงๆ

โดยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงเป็นลำดับต้นของประเทศ ได้รับการจัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนราวปีละ 6 ล้านคน สร้างรายได้ปีละประมาณปีละ 120,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ รองจากกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และชลบุรี ทั้งนี้จังหวัดกระบี่ เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลฝั่งอันดามันที่มีความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่มีความหลากหลายทางการท่องเที่ยว เช่นเกาะพีพี เกาะลันตา เกาะห้อง เกาะปอดะ อ่าวไร่เล ทะเลแหวก หาดอ่าวนาง หาดคลองม่วง เป็นต้น ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติบนบกที่มีความมหัศจรรย์ ท่าปอมคลองสองน้ำ สระมรกต แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ น้ำตกร้อนสะพานยูง น้ำพุร้อนเค็ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน วัดถ้ำเสื่อ แหล่งท่องเที่ยวป่าเขา เขาพนมเบญจา 
นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ที่รองรับจำนวนผู้โดยสารได้ถึง 36,000 คนต่อวัน มีสายการบินทั้งในและต่างประเทศและสายการบินตรงจากต่างประเทศ มีโรงแรมที่พักกว่า 1,100 แห่ง พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยือนจังหวัดกระบี่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว กิจกรรมดังกล่าวช่วยเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการตระหนักถึงคุณค่าของทุนทางวัฒนธรรม สามารถต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มได้ เกิดการสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการขยายตลาดการท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...