ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
อุตุฯเตือนฉบับ1ระวังฝนหนัก-น้ำป่าท่วมฉับพลัน
27 ส.ค. 2566

กรมอุตุฯ ออกเตือนฉบับที่ 1 ร่องมรสุมกำลแรงเลื่อนผ่านภาคเหนือ อีสาน และภาคกลางของประเทศ รวมถึงมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น 

ลักษณะเช่นนี้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และฝนตกหนักมากในบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่สะสม เพราะจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 

โดยเฉพาะพื้นที่ลดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมันระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย คลื่นลมบริเวณอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน

จะมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า  3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือนด้วยความระวังและหลีกเลี่ยง การเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน "ควรงดออกจากฝั่ง" อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเตือนในฉบับต่อไปวันนี้ เวลา 17.00 น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...