ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปลัดเกษตรฯ สั่งด่วนทุกหน่วยงานเคลื่อนตามนโยบายธรรมนัส
07 ก.ย. 2566

ปลัดเกษตรฯ สั่งทุกหน่วยงานในสังกัด เร่งขับเคลื่อนงานด่วนตามนโยบายรัฐบาล รับนโยบาย ธรรมนัส ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินหน้าแก้ปัญหาการทุจริตในสหกรณ์

นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการขับเคลื่อนงานนโยบายสำคัญและการแก้ไขปัญหาภาคเกษตร ครั้งที่ 2/2566 ว่า  ได้มอบนโยบายและหารือการขับเคลื่อนงานเร่งด่วนของกระทรวงเกษตรฯ ตามที่ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบนโยบายไว้ อาทิ 

มาตรการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะมังคุดและยางพารา การแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร การบริหารจัดการน้ำภาคการเกษตร การแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรระยะเร่งด่วนและระยะยาว ได้แก่ สินค้ากุ้ง และโคนม และการแก้ไขปัญหาการทำประมง เป็นต้น ซึ่งได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำมาตรการแก้ไขปัญหาระยะเร่งด่วน เพื่อนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาภายในสัปดาห์หน้าและเตรียมดำเนินการได้ทันที

ขณะเดียวกัน ยังได้หารือประเด็นที่สำคัญอื่น ๆ ประกอบด้วย การจัดการที่ดิน ในเขตการปฏิรูปที่กินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และนิคมสหกรณ์   การเตรียมการแก้ไขปัญหาเอลนีโญ การเตรียมการแก้ไขปัญหาหมอกควัน และ การขับเคลื่อนมาตรการคาร์บอนเครดิต

นอกจากนี้นายประยูร ยังได้ เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์เร่งรัดคดีการทุจริตในสหกรณ์ ซึ่งอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาการทุจริตในสหกรณ์เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

 ซึ่งถือเป็นการลดผลกระทบและปราบปรามการทุจริตที่จะซ้ำเติมเกษตรกรและสมาชิกสหกรณ์ผู้มีรายได้น้อย โดยได้มอบหมายอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์รับผิดชอบโดยตรง รวมทั้ง เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงเกษตรฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะดำเนินการให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังยืนยันอีกว่าจะเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนคดีให้เข้าสู่ชั้นศาลโดยเร็ว นอกจากนี้ พร้อมให้ความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรฯ ในการดำเนินมาตรการป้องกันการทุจริตในสหกรณ์เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำอีกด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...