ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สวธ. และ SPU จัดแข่ง E-Sport รอบชิงชนะเลิศรายการ Pattaya Arena High School League
08 ก.ย. 2566

         (8 ก.ย.66) ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยาเป็นประธานเปิดงาน “Pattaya Arena High School League” พร้อมด้วย นางสาวฐิติพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา และผศ.ดร.ภานุวัฒน์ สิทธิโชค ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมพิธีเปิด

        นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา กล่าวรายงานถึง งาน "Pattaya arena high school league" ว่า ตามที่สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ได้ขอรับเงินงบประมาณอุดหนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อดำเนินงานตามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือด้านการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและสร้างวินัยในการเล่นวีดิทัศน์ (เกม) ซึ่งได้จัดทำร่วมกันของ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย เมืองพัทยา, มหาวิทยาลัยศรีปทุม และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยได้มอบหมายให้สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา เป็นผู้ดำเนินงาน ตามบันทึกความเข้าใจดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ ผ่านการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โดยการนำเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมพัฒนาคนให้มีค่านิยมเหมาะสมควบคู่กับการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนให้มีศักยภาพในการดูแลและเฝ้าระวังทางสังคม 

       สำหรับกิจกรรมในวันนี้ จัดการอบรมให้ความรู้กับนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา ร่วมในงาน "Pattaya arena high schoolleague" ประกอบด้วย การสัมมนาหัวข้อ "หลักสูตรการเรียน E-sports ในระดับมหาวิทยาลัย" สัมมนาหัวข้อ “จากผู้เล่น สู่ผู้สร้าง”  เพื่อพัฒนาทักษะองค์ความรู้เกี่ยวกับการเล่นเกมและสร้างความเข้าใจ เจตคติที่ดีในการส่งเสริมกีฬาอิเล็กทรอนิก์ (E -sports) ให้กับเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองเพื่อแก้ไขปัญหา การติดเกม และส่งเสริมบุตรหลานที่มีความสามารถด้านกีฬา E-sports ให้ได้รับการสนับสนุนสู่ความเป็นเลิศต่อไป

       จากนั้นเป็นการแข่งขัน Mini Tournament โหมดการแข่งขัน 5 v 5 รอบชิงชนะเลิศ “PATTAYA ARENA HIGH SCHOOL LEAGUE” พร้อมร่วมเวิร์คชอปวิธีการทำงานของ Broadcast และทดลองพากย์กับ Shoutcaster

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...