ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. เฝ้าระวังหลายพื้นที่ของประเทศยังมีฝนตกหนักถึงหนักมาก
11 ก.ย. 2566

           นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ประเทศไทย ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.นครราชสีมา ตราด น่าน พังงา กรุงเทพมหานคร และกาญจนบุรี ทำให้ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก แพร่ น่าน พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร เลย ชัยภูมิ มุกดาหาร นครพนม นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด อุทัยธานี กาญจนบุรี นครศรีธรรมราช ระนอง และภูเก็ต ทั้งนี้ กรมทรัพยากรน้ำ ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำจากแหล่งน้ำต้นทุนห้วยบ้านไปเติมให้กับแหล่งน้ำผลิตระบบประปาหนองสาธารณ ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ สูบน้ำได้ 7,200 ลูกบาศก์เมตร โดยมีประชาชนได้รับประโยชน์ 2 หมู่บ้าน 375 หลังคาเรือน รวม 1,250 คน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการ

          ขณะที่ กรุงเทพมหานคร เร่งเก็บขยะและวัชพืช เพื่อเตรียมพร้อมรับฝน ให้น้ำไหลได้สะดวก ไม่มีขยะและวัชพืชกีดขวางทางน้ำไหล บริเวณคลองลำบึงขวางและคลองลำนกแขวก เขตมีนบุรี // คูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก เขตหลักสี่ // คลองเลนเปน เขตบางขุนเทียน และคลองลาดพร้าว เขตลาดพร้าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...