ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เตรียมสร้างอาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดตลิ่งชัน ทดแทนอาคารเดิมที่ใช้มานานกว่า 40 ปี
12 ก.ย. 2560

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายโกสิน เทศวงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 3 ชั้น โรงเรียนวัดตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตตลิ่งชัน สำนักการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ
 
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 3 ชั้น เพื่อทดแทนอาคารเรียนไม้หลังเก่า 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง ซึ่งมีอายุการใช้งานมากว่า 40 ปี ปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีห้องเรียนพิเศษ ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆ สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นล่างเป็นสำนักงานและห้องเรียน หรือห้องเรียนพิเศษ ชั้น 2-3 เป็นห้องเรียน หรือห้องเรียนพิเศษ ห้องน้ำ บริเวณชานพักทุกชั้น ระบบไฟฟ้า ระบบเตือนภัย ระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบดับเพลิง และการก่อสร้างหลังคากันแดด ขนาด 23×28×13.5 ม.
 
ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กำชับให้สำนักการศึกษาเร่งรัดการดำเนินโครงการก่อสร้าง เพื่อทดแทนอาคารหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรม พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการวางแผนการก่อสร้าง และการกำหนดจุดติดตั้งเสาธงและซุ้มประดิษฐานพระพุทธรูปในบริเวณที่เหมาะสม คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างประมาณเดือนม.ค.61 อย่างไรก็ตามเมื่อโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 3 ชั้น โรงเรียนวัดตลิ่งชันแล้วเสร็จ จะสร้างความอุ่นใจแก่ผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาเล่าเรียนโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีและมีความปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...