ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรรุ่นใหม่ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรังเปลี่ยนปลูกยางพาราเป็นทุเรียนหมอนทอง ชูรายได้งดงาม
13 ก.ย. 2566

         นางสุชิรา อินทอง เกษตรอำเภอห้วยยอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอห้วยยอด ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนสวนทุเรียนของนางสาวบุษบา รามเทพ เกษตรกรรุ่นใหม่ ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer) อำเภอห้วยยอด ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง นำโดยนายวสันต์ สุขสุวรรณ เกษตรจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร

         สำหรับนางสาวบุษบา รามเทพ เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer) ในปี 2563 ปรับเปลี่ยนการปลูกยางพาราเป็นปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ซึ่งขณะนี้มีอายุ 5 ปี จำนวน 200 ต้นในพื้นที่ 11 ไร่ ในปีที่ผ่านมาได้เริ่มมีผลผลิตออกสู่ตลาด

         ซึ่งจากการพูดคุยเกษตรกรเน้นการบำรุงต้น ใช้ปุ๋ยตามหลักวิชาการ ดูแลทุเรียนจัดการด้วยการสังเกตโรคและแมลงศัตรูทุเรียน ทำให้ทุเรียนที่ได้มีคุณภาพ มีผลผลิตสูง สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี หากท่านใดสนใจเรื่องทุเรียน ติดตามได้ทางเพจ facebook “ชบา สวนทุเรียนเงินล้าน ตรัง”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...