ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากช่วง 1-3 วันนี้ในพื้นที่ 12 จังหวัด
13 ก.ย. 2566

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวว่า ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณ จ.นราธิวาส นครพนม จันทบุรี เชียงราย ประจวบคีรีขันธ์ และสิงห์บุรี ทำให้ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากช่วง 1-3 วันนี้ ในภาคเหนือ บริเวณ จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และตาก // ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.หนองคาย ยโสธร อำนาจเจริญ อุดรธานี อุบลราชธานี และบึงกาฬ // ภาคตะวันตก บริเวณ จ.กาญจนบุรี ทั้งนี้ กอนช. ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและเร่งระบายน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังมีฝนตกสะสมต่อเนื่องหลายวัน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง พบมีปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย โดย กรมชลประทาน เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน คือ จังหวัดขอนแก่น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่เศรษฐกิจ บริเวณเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านเป็ด ถนนหาชานนท์ และหน้าหมู่บ้านสินธารา บ้านโจด ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น

ขณะที่ จังหวัดร้อยเอ็ด โครงการชลประทานร้อยเอ็ด ร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ บรรจุกระสอบทรายวางเสริมแนวตลิ่งบริเวณประตูระบายน้ำบ้านบาก ตำบลวังหลวง อำเภอเสลภูมิ เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมเตรียมเครื่องจักร-เครื่องมือเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที รวมทั้ง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและจัดเวรยามติดตามสถานการณ์น้ำตลอดแนวพนังกั้นน้ำยัง ตลอด 24 ชั่วโมง // จังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำประจำจุดเสี่ยงน้ำหลาก รถบรรทุก และสะพานเบลีย์หรือสะพานเหล็กไว้คอยช่วยเหลือหากเกิดอุทกภัย ทั้งนี้ ภาพรวมสถานการณ์หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ยังจำเป็นเฝ้าระวังระดับน้ำและพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะหมดฤดูฝนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...