ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สกลนคร ฝนตกหนักน้ำพุงหนุนสูงท่วมลานพญาเต่างอยและเครื่องสูบน้ำประปา
16 ก.ย. 2566

        วันที่ 16 กันยายน 2566 หลังจากมีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาว่า อิทธิพลจากร่องมรสุมเลื่อนกลับลงมาพาดภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคอีสาน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักอีกช่วง 15-17 ก.ย.นี้ 

         ปรากฎว่าที่จังหวัดสกลนครตลอดทั้งวันท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 14 ก.ย) จนทำให้หลายพื้นที่มีปริมาณน้ำสะสมสูงขึ้น โดยเฉพาะลำน้ำพุงที่รับน้ำจากเทือกเขาภูพาน ได้เอ่อสูงขึ้นมาท่วม ลานพญาเต่างอยสถานที่ท่องเที่ยว อ.เต่างอย ทำให้ต้องหยุดให้บริการ และมีแนวโน้มน้ำจะยังท่วมสูงอีก เนื่องจากฝนมีทีท่ายังไม่หยุดตก จนท.ผู้ดูและและฝ่ายปกครอง อ.เต่างอย จึงเข้าไปเก็บขนย้ายทรัพย์สินสำคัญออกจากพื้นที่ไปไว้ที่สูงรวมถึงร้านค้าภายในบริเวณพญาเต่างอยด้วย นอกจากนี้จามชุมชนต่างๆที่น้ำพุงไหลผ่าน น้ำเริ่มเอ่อทะลักท่วมแ้วเช่นกัน เช่น ต.เหล่าปอแดง ต.ดงชน ต.งิ้วด่อน ซึ่งอยู่รอบหนองหาร

         ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก การประปาส่วนภูมิภาคสาขาสกลนคร ได้ประกาศหยุดจ่ายน้ำฉุกเฉินเนื่องด้วยอุทกภัย ทำให้ผลิตน้ำประปาไม่ได้ เพราะน้ำได้ท่วมเครื่องสูบน้ำ และงดจ่ายน้ำจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนที่อาศัยได้รับผลกระทบอยู่ระหว่างสำรวจ จึงประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำพุงตลอดสายตั้งแต่ อ.เต่างอย อ.โคกศรีสุพรรณ และ อ.เมืองสกลนคร ให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างใกล้ชิด.

/////////////////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...