ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 จัดเก็บขยะทะเลภายใต้โครงการบริหารจัดการขยะทะเล
18 ก.ย. 2566

นายสมไชย เก้าเอี้ยน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 เปิดเผยว่า สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 โดยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง ดำเนินการจัดเก็บขยะทะเลภายใต้โครงการบริหารจัดการขยะทะเล กิจกรรมจัดเก็บขยะ ICC (วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล International Coastal Cleanup Day) ประจำปี 2566 ณ บริเวณท่าเทียบเรือหาดคลองสน ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง

ทั้งนี้ ได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ และการทำบันทึกข้อมูลขยะ จากนั้นได้ร่วมกันเก็บขยะบริเวณชายหาดและป่าชายเลน พร้อมจำแนกขยะที่เก็บได้ตามแบบฟอร์ม ICC Card รวมขยะที่เก็บได้ น้ำหนักรวม 873.20 กิโลกรัม ประเภทขยะส่วนใหญ่ ได้แก่ เศษโฟม เศษพลาสติก ถุงพลาสติกอื่นๆ ถุงก๊อปแก๊ป และพลาสติกอื่นๆ/โฟมกันกระแทก พร้อมประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ ลด ละ เลิก การทิ้งขยะ เพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการ ลดปริมาณ ผลกระทบของขยะลอยน้ำที่จะไหลลงสู่ทะเล ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...