ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
แม่ทัพภาคที่ 4 นำคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคประเทศไทยเยี่ยมคำนับแม่ทัพสนามภาคตะวันตกกองทัพบกมาเลเซีย เผยไม่พบปัญหาระหว่างชายแดนทั้งสองประเทศ
14 ก.ย. 2560

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-มาเลเซีย ฝ่ายไทยและคณะได้เดินทางไปยัง กองบัญชาการ กองพลทหารราบที่2 มาเลเซีย รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าเยี่ยมคำนับแม่ทัพสนามภาคตะวันตก กองทัพบก มาเลเซียประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-มาเลเซีย ฝ่ายมาเลเซีย 

โดยแม่ทัพสนามภาคตะวันตกกองทัพบกมาเลเซีย ได้กล่าวต้อนรับแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะในโอกาสเดินทางมาประชุม พร้อมหารือข้อราชการก่อนการประชุมใหญ่อย่างเป็นทางการ ระบุไม่มีปัญหาระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย เพราะทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นอย่างมาก และโอกาสนี้ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประดับเครื่องหมายนักกระโดดร่มกิตติมศักดิ์ของกองทัพบกให้แก่พลตรี ดาโต๊ะ ไซนัน อาบิดิน หมัด ซาอิด รองผู้บัญชาการกองกำลังสำรอง กองทัพบก มาเลเซีย อีกด้วย

ทั้งนี้ พลตรีวรพล วิศรุตพิช์ รองแม่ทัพภาคที่4 ได้เป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค ไทย-มาเลเซียครั้งที่ 106  (นอกรอบ)โดยในครั้งนี้ประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมใหญ่ในวันที่ 14 กันยายน 2560 ของฝ่ายไทย โดยได้มีการหารือในประเด็น ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงสนับสนุนการพูดคุยเพื่อสันติภาพและสนับสนุนให้มีการดำเนินกิจกรรมของทุกคณะทำงานที่เป็นไปโดยต่อเนื่อง เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน อันจะนำมาซึ่งสันติภาพ ความมั่นคงและเสถียรภาพในพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...