ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์กระบี่จัดงานส่งเสริมและสร้างสรรค์สินค้าอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่นผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน
23 ก.ย. 2566

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 18.00 นาฬิกา นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดงานกิจกรรมส่งเสริมและสร้างสรรค์สินค้าอัตลักษณ์อาหาร อาหารพื้นถิ่นจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นวันที่ 22 -24 กันยายน 2566 ที่บริเวณสวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีนางวิภารัตน์ ภูเก้าล้วน พาณิชย์จังหวัดกระบี่  กล่าวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าวว่า


          ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ จัดสรรงบประมาณ ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ จัดโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าอัตลักษณ์และเพิ่มขีดความสามารถทางการค้า เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากภาคใต้ เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ทั้งเป็นการส่งเสริมการตลาดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ในการสร้างรายได้เพิ่มแก่เกษตรกร ผู้ประกอบการด้านอาหาร อาหารพื้นถิ่น ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารพื้นถิ่นของจังหวัดกระบี่ ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าอัตลักษณ์อาหาร อาหารพื้นถิ่น ผ่านรถฟู๊ดสตรัค กิจกรรมแคมปิ้ง กิจกรรมเวิร์คช็อปด้านศิลปะ นิทรรศการสินค้าอัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่น และการแสดงดนตรีของเยาวชน เพื่อส่งเสริมและเป็นเวทีให้เยาวชนได้แดสงออกถึงความสามารถ


         โดยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวเปิดงานว่า จังหวัดกระบี่นอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ยังมีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายชองทรัพยากรทางด้านอาหาร ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล อาหารพื้นถิ่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีกาแฟคุณภาพดี และทุเรียนทะเลหอย ที่ได้รับเครื่องหมายสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือจีไอ จังหวัดกระบี่ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงอาหารเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ให้อาหารบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ในเชิงวัฒนธรรม สังคม ธรรมชาติ และวิถีการดำรงชีวิตของคนในจังหวัดกระบี่ จะเป็นโอกาสที่ดีของจังหวัดกระบี่ในการเริ่มต้นส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารพื้นถิ่น ที่มีคุณภาพ หากมีการจัดกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อจะได้เชื่อมโยงเครือข่าย ขยายตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่อย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...