ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“วัชระ” ให้กำลังใจ ป.ป.ช. คลี่คลายคดีชุมปี53 ตรงไปตรงมา อย่าหวั่นไหวอำนาจการเมืองกดดัน - พร้อมฝาก 4 ข้อเรียกร้องถึง นปช.
18 ก.ย. 2560

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  แถลงข่าวพร้อมเปิดคำพิพากษาศาลฎีกา ให้กำลังใจคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กับกรณีที่นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ออกมาแถลงข่าวกดดัน ว่า ขอให้ ป.ป.ช. ทำหน้าที่อย่างตรงไป ตรงมา อย่าหวั่นไหวกับแรงกดดันของนักการเมือง  เพราะศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาชัดเจนแล้วว่า การชุมนุมเมื่อปี2553 เป็นการชุมนุมผิดกฎหมาย  มีการใช้อาวุธ  และมีกองกำลังติดอาวุธต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ  พร้อมกันนี้ในคำพิพากษายังระบุชัดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขณะนั้น  ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย และตามรัฐธรรมนูญทุกประการ ด้วยความสุจริตใจ  

แต่เมื่อแกนนำ นปช. ยังออกมาเคลื่อนไหว ปลุกระดม กดดันรัฐบาล  ป.ป.ช. และ อัยการสูงสุด เช่นนี้ ตนจึงขอเรียกร้อง ไปยังกลุ่ม นปช. 4 ประการ คือ

1. ขอให้กลุ่ม นปช. นำอาวุธสงครามที่ยึดจากกองทัพบก เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 นำส่งคืนให้ทางราชการด่วน ได้แก่ 1. ปืนทราโว่จำนวน 25 กระบอก 2.ปืนเอ็ม 16 จำนวน4กระบอก  3. ปืนลูกซองจำนวน 39 กระบอก  พร้อมกระสุนปืนจำนวนนับพันนัด

2. ให้เปิดเผยข้อเท็จจริงเรื่องชายชุดดำที่ใช้อาวุธสงครามมายิงทหาร  ตำรวจ  และประชาชน

3. ให้เร่งช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่เผาศาลากลางแล้วศาลตัดสินจำคุก

4. ให้ชดเชยค่าก่อสร้างอาคารศาลากลางจังหวัดใหม่ 4 แห่งที่ถูกคนเสื้อแดงเผา เพราะการปลุกระดมของแกนนำกลุ่ม นปช. และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...