ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ก.อุตฯ เสริมแกร่งเจ้าหน้าที่เหมืองแร่
26 ก.ย. 2566

ก.อุตฯ เสริมแกร่งเจ้าหน้าที่เหมืองแร่ พร้อมแนะแนวทางปฏิบัติการเปรียบเทียบในคดีความผิดตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560

สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ชี้แจงคู่มือการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเปรียบเทียบในคดีความผิดตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560” โดยมี นายเอกภัทร วังสุวรรณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  เป็นประธานในพิธีเปิด นายเตมีย์ พันธุวงค์ราช ผู้อำนวยการกองตรวจราชการ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้นายอดิทัต  วะสีนนท์ และนายเศรษฐรัชต์  เลือดสกุล รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ร่วมเป็นเกียรติฯ ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ

การจัดสัมมนาครั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ในประเด็นใหม่และที่น่าสนใจ อาทิ การบรรยาย “งานรังวัดด้วยอากาศยานไร้คนขับกับการสนับสนุนภารกิจในอุตสาหกรรมเหมืองแร่” โดยผู้แทนกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ การเสวนา “แนะนำการใช้งานคู่มือฯ แนวปฏิบัติการดำเนินการด้านเอกสารและแบบฟอร์มตามคู่มือฯ ตลอดจนกรณีศึกษาเกี่ยวกับการเปรียบเทียบคดีในอดีตและปัจจุบัน ตามพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 และ พ.ศ. 2560 โดยผู้แทนคณะทำงานจัดทำคู่มือฯ และการระดมความคิดเห็นแนวทางการใช้เงินบำรุงพิเศษ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โดยมี  ผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม รวมจำนวน 193 คน ประกอบด้วย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด 76 จังหวัด สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 1-7 และเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...