ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอี เตือน คนร้ายซื้อ sponsored ใน facebook อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์
01 ต.ค. 2566

ดีอี เตือน คนร้ายซื้อ sponsored ใน facebook เผยแพร่ วงกว้าง เพจปลอม รับแจ้งความ อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์
      นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะโฆษกกระทรวงฯ กล่าวถึง ตามที่มีข้อมูล ว่า ปชช. สามารถแจ้งความออนไลน์ ผ่านเพจสำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ
           จากที่มีข่าวสารระบุว่า ปชช. สามารถแจ้งความออนไลน์ ผ่านเพจสำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจสำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายนั้น เป็นเพจปลอมที่มิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเอาข้อมูลของ ปชช. ซึ่งสำหรับการแจ้งความออนไลน์ที่ถูกต้อง มีแค่ช่องทางเว็บไซต์ https://thaipoliceonline.com/ เท่านั้น
  นอกจากนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเบาะแสการกระทําความผิด สามารถแจ้งผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์https://www.antifakenewscenter.com ,เฟซบุ๊ก ANTI-FAKE NEWS CENTER, ทวิตเตอร์ @AFNCThailand, ไลน์ @antifakenewscenter และช่องทางโทรศัพท์ โทรสายด่วน GCC 1111 ต่อ 87 ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...