ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“เศรษฐา” ถกเงินดิจิทัลนัดแรก สั่งทำงานรอบคอบ อย่าทำประชาชนสับสน
06 ต.ค. 2566

       นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน DigitalWallet นัดแรก หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

        นายกรัฐมนตรีกล่าวตอนต้นว่า ตามที่รัฐบาลได้แถลงนโยบาย Digital Wallet ในฐานะนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการ ได้ดำเนินการให้เป็นรูปธรรมแล้ว ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนโครงการให้สำเร็จ และขอให้คณะกรรมการทุกคนร่วมกันทำงานกันอย่างรอบคอบ ระมัดระวัง และขอให้เป็นไปตามกรอบวินัยการเงินการคลังและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทุกคนที่เป็นคณะกรรมการล้วนมาจากทุกภาคส่วนและเชื่อว่าได้ถูกคัดสรรให้มามีส่วนร่วมในโครงการนี้

       ขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่พูดคุยในวงกว้าง และรัฐบาลนี้เห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ ทุกคนเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จึงอยากให้เสนอข้อคิดเห็นมา หากมีอะไรที่เสนอแนะหรือข้องใจ ไม่สบายใจก็ให้พูดคุยกันในห้องประชุม หารือกันให้ดีให้ละเอียด เพื่อจะได้หาข้อสรุปในที่ประชุมให้ได้ ส่วนอะไรที่ไม่ได้ถกไม่ได้พูดกัน หรือมีข้อตกลงขัดแย้งกัน ก็ขอให้เก็บไว้ในห้องประชุมนี้ พูดคุยกันในเฉพาะคณะกรรมการเพื่อหาทางออกที่สมบูรณ์ อย่าให้สาธารณชนมีความสับสน เพราะนโยบายนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล และการตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาเพื่อขอความคิดเห็น  

       ตนเองในฐานะประธานคณะกรรมการมีความตั้งใจ หากมีข้อถกเถียงกันได้ข้อสรุปแล้วก็ขอให้คณะกรรมการนำไปพิจารณาปรับใช้ให้เหมาะสม เพราะนโยบายนี้จะช่วยประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างมหาศาล นี่จึงเป็นความเชื่อของรัฐบาล เราจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเล็กน้อยอื่นก็ยินดีรับฟัง และอยากให้เกิดเป็นรูปธรรมจริงๆ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...