ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยวมีเฮ มท.1 เคาะขยายเวลาสถานบันเทิง
06 ต.ค. 2566

        จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีแนวทางการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 01.00 น. โดยจะดูเรื่องของจังหวัดท่องเที่ยว และโซนจังหวัดที่เหมาะสมจะเปิด และโซนจังหวัดที่เหมาะสมจะให้ขยายเวลาสถานบันเทิง


     
        ล่าสุดนายดำรงค์กียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่าเป็นนโยบายที่ดี ที่จะขยายเวลาสถานประกอบการบางประเภท จากเวลาเที่ยงคืนเป็นตี 1 ซึ่งก่อนหน้านี้ในภาคของสามคมก็เคยได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็ดูเหมือนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี แต่ก็ต้องรอมติของ ครม.ว่าจะมีกฎระเบียบผ่อนคายได้หรือไม่ ซึ่งเมืองพัทยานั้น ก็ถือเป็นแลนมาร์คของการท่องเทียวระดับโลก ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทั้งในภาคกลางวันและกลางคืน 
     
          ขณะที่ต่างประเทศนั่นได้ขยายเวลาให้เปิดยาวไปได้ถึงเช้ากันแล้ว บางทีเปิดได้ถึง 11 โมง ทั้งวัน อย่างเช่นประเทศเสปนนั่น สามารถเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ต้องดูกฎหมายที่มาควบคุมสถานบริการ ไม่ให้กระทบ ต่อชุมชน หรือควบคุมไม่ได้ การดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงปัญหาเมาแล้วขับด้วยววซึ่งหากว่าเป็นไปได้ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะจะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ พนักงาน และพ่อค้า แม่ค้าด้วย นอกจากนี้ในฐานะมุมมองของผู้ประกอบการ ก็อยากขอสักตีสี่ก่อน แล้วดูว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมได้มั้ย ทั้งเรื่องความปลอดภัย เหตุอาชญากรรม เมาแล้วขับ รวมไปถึงเรื่องเสียงว่าดังออกไปกระทบกับชุมชนมั้ย ที่ประกอบอาชีพกลางวันมั้ย


      
           ด้านนางลำพึง แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา ก็รู้สึกมีความหวังที่รัฐบาลจะขยับเวลาให้ผู้ประกอบการกลางคืน ซึ่งเป็นเรื่องที่เรียกร้องมานานแล้ว ก็อยากให้เอื้อให้กับผู้ประกอบการบ้าง เพราะสถานบันเทิงที่เปิดได้เพียงเที่ยงคืนนั้น ถือว่าไม่ตรงจุดในปัจจุบันนี้ ก็อยากให้รัฐบาลนั้นขยับขยายให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวด้วย 


    
         ขณะที่นายสิทธิชัย วีระเดชา อายุ 40 ปี เจ้าของบาร์เบียร์ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเห็นชอบด้วยกับการขยายเวลาในการเปิดสถานบันเทิง เพราะว่าทางผู้ประกอบการก็จะมีรายรับเพิ่มขึ้น เพราะเปิดได้นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจริงๆแล้วก็อยากให้ขยายเวลาได้มากกว่านี้ ถ้าเป็นไปได้ ส่วนเรื่องของเวลานั้นทางเจ้าหน้าที่ ก็เข้มงวดอยู่แล้ว

     
           ส่วน น.ส.อัญนิสา อายุ 39 ปี นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่าจากที่มีข่าวเรื่องการขยายเวลาให้กับสถานบันเทิงนั้น ในมุมมองของตนเองนั้นคิดว่าดี สำหรับเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา เพราะว่าแต่ละคนเลิกงานไม่เท่ากัน บาคนเลิกดึกก็จะมีเวลาเที่ยวเพียงไม่กี่ชั่วโมง ส่วนในเรื่องของผลกระทบนั้น ตนเองคิดว่าไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีมาตรการป้องกันดูแลนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...