ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โฆษก กรธ. เปิดเผยกรอบเวลาการส่งร่างกฎหมายลูกฉบับที่เหลือให้ สนช. พิจารณา โดยย้ำว่าการทำงานจะเป็นไปตามกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญวางไว้
25 ก.ย. 2560

นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการจัดทำร่างโดย กรธ. 4 ฉบับ จากจากทั้งหมด 10 ฉบับ ที่จะต้องส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณา คือ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะส่งให้ สนช. วันที่ 26 กันยายนนี้ 

ส่วนร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่จะพิจารณาเบื้องต้นให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อส่งตัวร่างกฎหมายให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณารายละเอียดและทำความเห็นกลับมาให้ กรธ. โดยกำหนดกรอบเวลาส่งให้ สนช. พิจารณาวันที่ 24 ตุลาคม หรืออย่างช้าไม่เกินวันที่ 31 ตุลาคม ส่วนร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. กำหนดส่งให้ สนช. วันที่ 21 พฤศจิกายน และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กำหนดส่งวันที่ 28 พฤศจิกายน ซึ่งโฆษก กรธ. ยืนยันว่า กรอบเวลาเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด 

ซึ่งทาง กรธ. ก็ได้เพิ่มวันทำงานช่วงวันเสาร์ และอาทิตย์ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...