ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ธรรมนัส ขีดเส้น ล้างบางสินค้าเกษตรเถื่อน 100 %ใน 8 วัน
12 ต.ค. 2566

“ธรรมนัส”ประกาศยกระดับกวาดล้างสินค้าเกษตรเถื่อน ครอบคลุมทุกพื้นที่ 100% ใน20 ต.ค. นี้ ไม่ไกล่เกลี่ยนายทุน หลังหัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิต

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานกรณีที่ นายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ หลังได้รับร้องเรียนว่ามีผู้นำเอาเนื้อสุกรจากนอกพื้นที่มาจำหน่าย ในวัน 11 ต.ค.ผ่านมา ในฐานะผู้บังคับบัญชา จะประกาศยกระดับการกวาดล้างผู้นำเข้าสินค้าผิดกฏหมาย หรือสินค้าเถื่อน 100 % ทั่วประเทศ ภายใน 8 วัน หรือ 20 ต.ค.2566 

ทั้งนี้ ได้สั่งฝ่ายกฎหมายของกรมปศุสัตว์ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีและส่งฟ้องโดยเร็วที่สุด พร้อมกับมอบให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งทหาร และตำรวจ ยกระดับร่วมกันกวาดล้างห้องเย็นและผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้

โดยสนธิกำลังทหารและสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งกำลังชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่ พร้อมฝบกับหน่วยงานของกรมปศุสัตว์เพื่อติดตามตรวจสอบห้องเย็นทั่วประเทศที่ฝ่าฝืนกระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายทันที

“ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้มีผู้มีอิทธิพลจำนวนหนึ่งโทรมาเจรจาไกล่เกลี่ย และสารภาพ เหมือนเป็นการมอบตัว ซึ่งตนก็ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆทั้งนั้นและจะเดินหน้ากวาดล้างอย่างจริงจัง และผู้ใต้บังคับบัญชาต้องไม่ตายฟรี”

ในส่วนของกรณีที่นายอัจริยะ เรืองรัตนพงษ์ ยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหาว่าอธิบดีกรมปศุสัตว์มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหมูเถื่อน นั้น ว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและได้มอบให้ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนลูกหลานของผู้เสียชีวิต สั่งให้มีการตรวจสอบและหาวิธีช่วยเหลือ โดยผู้ที่ยังเรียนอยู่จะส่งให้เรียนต่อจนจบมหาวิทยาลัย และ ลูกที่จบการศึกษาแล้วจะพิจารณารับเข้าทำงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...