ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สกลนคร ราชภัฎรับขวัญนักศึกษาที่กลับจากฝึกงานในอิสราเอล
19 ต.ค. 2566

         วันที่ 19 ตุลาคม 2566  เวลา 13.30 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมให้กำลังใจ และรับขวัญนักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการเกษตร  คณะเทคโนโลยีการเกษตร  จำนวน 3 คน ได้แก่ 1) นายชัยยันต์  กลั่นอักโข  2) นายภานุรุจ ภพวงษา 3) นายณัฐวุฒิ เรือนเงิน  โดยนักศึกษาเดินทางไปฝึกงานที่ประเทศอิสราเอล ในสาขาธุรกิจการเกษตร คณะเทคโนโลยีการเกษตร มรสน. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาทายาทเกษตรกรสู่การเป็น Smart Farmer และ Agri BIZ Idol มีการจัดการเรียนการสอนแบบสหกิจศึกษาและบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) ซึ่งเป็นการพัฒนานักศึกษาผ่านการเรียนรู้ในสภาพการทำงานจริง  จึงได้นำนักศึกษาเข้าร่วมโครงการความร่วมมือจัดการเรียนการสอนด้านการเกษตร ระหว่าง มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กับ Arava International Center for Agricultural Training (AICAT) จำนวน 7 คน ฝึกงาน ณ เมืองอราวา (Arava) ประเทศอิสราเอล ในระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ถึง 31 กรกฎาคม 2567 นั้น (ระยะเวลา 1 ปี) จากเหตุการณ์ที่เกิดในประเทศอิสราเอล  ทำให้นักศึกษาทั้ง 3 คนข้างต้น  ได้แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมกับกลุ่มแรงงาน และนักศึกษาชาวไทย ด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำพิเศษของสายการบิน El Al Israel Airlines ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 16 ตุลาคม 2566 และนักศึกษาเดินทางกลับถึงภูมิลำเนาเมื่อวันที่ 18  ตุลาคม 2566  

        ทั้งนี้ นักศึกษาที่เหลือ 4 คน ประกอบด้วย 1)นายพรประสิทธิ์ จักรพิมพ์ 2)นางสาวนัดลดา โทรัตน์ 3)นางสาวกุลธิดา รูปคม  และ4)นายปิยะวัฒน์ พิกุลศรี มีความประสงค์ที่จะฝึกงานต่อ เนื่องจากเมืองอราวา (Arava) เป็นพื้นที่ห่างไกลจากภัยความไม่สงบ  โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศอิสราเอล รวมถึงองค์กร AICAT ที่นักศึกษาไปร่วมฝึกงานได้ดูแลในเรื่องของความปลอดภัย  พร้อมกันนี้ อธิการบดี ผู้บริหาร อาจารย์ประจำสาขา นักศึกษา และผู้ปกครอง  ได้มีการติดต่อสื่อสารกันในกลุ่ม Application Line เพื่อร่วมส่งกำลังใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

////////////////////// วัฒนะ แก้วก่ท/สกลนคร 0819541528

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...