ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.พลังงาน โชว์ความสำเร็จ Thailand Energy Awards 2022
21 ต.ค. 2566

กระทรวงพลังงาน จัดพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2022 ยกย่องทุกภาคส่วนร่วมใจขับเคลื่อนการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานไทย ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง สร้างผลงานเป็นที่โดดเด่นเห็นผลเป็นรูปธรรม พาประเทศไทยผงาดเป็นผู้นำด้านพลังงานระดับอาเซียนอย่างยั่งยืน
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2022 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงพลังงาน โดยมีนายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน นายโสภณ มณีโชติ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับสุดยอดรางวัลด้านพลังงานไทยระดับสากล Thailand Energy Awards 2022
นายโสภณ มณีโชติ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กล่าวว่า การประกวด Thailand Energy Awards ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน ที่ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดี ขอยกย่องชื่นชมทุกหน่วยงาน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ ตามนโยบายด้านพลังงาน ทั้งการคิดค้นเทคโนโลยีเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน หรือการลงทุนเพื่อนำเครื่องจักรประหยัดพลังงาน เมื่อภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมได้ประโยชน์ ก็ส่งผลให้ประเทศชาติได้ประโยชน์เช่นเดียวกัน โดยทุกผลงานที่ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards ล้วนเป็นแบบอย่างแห่งความสำเร็จด้านพลังงานของประเทศ ซึ่งสามารถที่จะขยายผลไปสู่ภาคส่วนต่างๆ ของประเทศ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จได้ตามเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ให้สำเร็จในอนาคต
สำหรับผู้ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards 2022 มีจำนวนทั้งสิ้น 31 รางวัล ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ได้รับรางวัลดีเด่น จำนวน 8 รางวัล ประกอบด้วย โครงการที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า (Off-Grid) (6 รางวัล) โครงการเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel) (1 รางวัล) และโครงการประยุกต์ใช้พลังงานทดแทน (Innovation on Alternative Energy)  (1 รางวัล) ด้านอนุรักษ์พลังงาน ได้รับรางวัลดีเด่น จำนวนทั้งสิ้น 17 รางวัล ประกอบด้วย ประเภทโรงงานควบคุมดีเด่น (4 รางวัล) ประเภทอาคารควบคุมดีเด่น (5 รางวัล) อาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงานดีเด่น (8 รางวัล) ด้านบุคลากร ได้รับรางวัลดีเด่น จำนวน 1 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ จำนวน 5 รางวัล และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ไม่มีผู้ได้รับรางวัล
นอกจากนี้ ผู้ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards 2022 ยังมีโอกาสได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมประกวดผลงานในระดับภูมิภาค ซึ่งประเทศไทยสามารถคว้ารางวัล ASEAN Energy Awards 2022 มาได้มากถึง 20 รางวัล และยังคงสะสมรางวัลสูงสุดในกลุ่มประเทศอาเซียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...