ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จังหวัดชุมพร ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนจัดกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง บ้านปากคลอง-พนังตัก
23 ต.ค. 2566

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ 1 ภายใต้กิจกรรมส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร พร้อมขยายกลุ่มนักท่องเที่ยว กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ขยายตัว และที่สำคัญยิ่งเป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน OTOP

โดยมี นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักวิ่งกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณท่าเทียบเรือบ้านปากคลองพนังตัก - แหลมหัวโม่ง-คอกวาง หมู่ที่ 7 ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

ทั้งนี้ จังหวัดชุมพร ได้กำหนดดำเนินการโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งผู้บริโภคได้มากขึ้น ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชุมพร ซึ่งกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ 1 แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทชายและหญิง จำนวน 4 รุ่น ประกอบด้วย อายุไม่เกิน 12 ปี อายุไม่เกิน 40 ปี อายุไม่เกิน 60 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร

โดยใช้เส้นทางจากจุดปล่อยตัวท่าเทียบเรือบ้านปากคลองพนังตัก ไปเข้าเส้นชัยที่แหลมหัวโม่ง คอกวาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดชมวิวทะเลอีกหนึ่งจุดของตำบลนาทุ่งอำเภอเมืองชุมพร นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน ร่วมจำนวน 30 บูธ โดยเป็นสินค้าในพื้นที่หมู่บ้านปากคลองพนังตัก และในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพรอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...