ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พีระพันธ์ุ ลุยลดแก๊สโซฮอล์ 91 ลง 2.50 บาท คาดเข้า ครม .ได้สัปดาห์หน้า
24 ต.ค. 2566

นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้กล่าวว่า ตามที่เคยมีการให้สัมภาษณ์ในเรื่องของการช่วยเหลือ โดยการลดค่าครองชีพให้ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลดราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตรไปแล้วนั้น

วันนี้จึงได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบในการลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ซึ่งเป็นน้ำมันเบนซินที่มีราคาถูกที่สุด ลง 2.50 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยใช้กลไกภาษีสรรพสามิตซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณราว 1 พัน ล้านบาทเศษ

นอกจากนี้ ทางกระทรวงพลังงานยังพยายามศึกษาโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดอื่นๆ เพื่อกำหนดกรอบโครงสร้างให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นธรรมและครอบคลุมประชาชนผู้ใช้น้ำมันทุกกลุ่ม
”ผมในนามของกระทรวงพลังงานและรัฐบาลชุดนี้ ได้ให้ความสำคัญกับภาระค่าครองชีพของประชาชนเป็นสำคัญ จึงพยายามเร่งดำเนินทุกมาตรการ อะไรที่ทำได้ก่อนก็พยายามทำอย่างเต็มที่ ดังจะเห็นได้จากการลดน้ำมันดีเซล และค่าไฟฟ้า ในช่วงที่ผ่านมาและในวันนี้คณะรัฐมนตรีก็ได้ เห็นชอบหลักการการลดราคาน้ำมัน
แก๊สโซฮอล์ 91 ในครั้งนี้  นอกจากนี้ ผมจะเร่งศึกษาโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิด เพื่อให้น้ำมันมีราคาลดลงโดยคำนึงถึงโครงสร้างที่เป็นธรรม และต้องมีความยั่งยืน“ นายพีระพันธ์ุ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...