ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธนาคารออมสิน กระตุ้นคนไทยใส่ใจการออม
27 ต.ค. 2566

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินเดินหน้าส่งเสริมการออมและการให้ความรู้ทางการเงินมาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี มีการกำหนดให้เป็นวันออมแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ ธนาคารออมสินได้จัดแคมเปญเงินฝากกระตุ้นการออม อาทิ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 10 เดือน ดอกเบี้ยเทียบเท่าฝากประจำ ร้อยละ 2.11 ต่อปี ไม่เสียภาษี สลากออมสินพิเศษ เพิ่มดอกเบี้ยครบอายุ สูงสุด 1.20 บาท/หน่วย และเพิ่มรางวัลพิเศษ สูงสุด50 ล้านบาท

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดกิจกรรม ประกวดออกแบบกระปุกออมสินและกระปุกนวัตกรรมสร้างสรรค์มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 300 ผลงาน พร้อมมอบรางวัลแก่ธนาคารโรงเรียนและนำนักเรียนทัศนศึกษาสำหรับโรงเรียนที่มีผลงานการส่งเสริมการออมดีเด่น รวมถึงจัดทีมวิทยากรฝึกอบรมหลักสูตรการออมและความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนในโรงเรียนและบุคลากรขององค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการออมระยะยาว

ธนาคารออมสินถือเป็นธนาคารที่มีรัฐบาลค้ำประกันเงินฝาก และมีอัตราเงินฝากเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีประมาณ 2.6 ล้านล้านบาท เป็นเงินฝากประเภทสลากออมสิน 1.2 ล้านล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...