ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
GC จับมือสุดยอดผู้บริหารคน GEN S ลงมือแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลก
27 ต.ค. 2566

GC สร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลกจับมือสุดยอดผู้บริหาร หน่วยงานพันธมิตร และเหล่าไอดอลของคน GEN S จากในและต่างประเทศ ร่วมลงมือแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลกอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างความตระหนักถึงการใช้ชีวิตและส่งต่อความยั่งยืนสู่อนาคต
ส่งต่อแนวคิดและภาคปฏิบัติ จาก 40 ตัวจริงทางด้านความยั่งยืน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการผลักดันวิถีชีวิตช่วยสร้างโลกที่กำลังจะอยู่ไม่ได้ให้ดีขึ้น
บริษัท พีพีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ GC  ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล ย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับสากล ร่วมกับภาครัฐ เอกชน และหน่วยงาน     ชั้นนำ เดินหน้าจัดงานประชุมระดับโลก “GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S” การรวมตัวครั้งสำคัญของ GEN S คน GEN ใหม่หัวใจยั่งยืน เพื่อร่วมลงมือแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลก และส่งต่อที่สุดแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตในแบบ Sustainable Living สร้างแรงกระเพื่อมของการใช้ชีวิตเพื่อเปลี่ยนจากโลกที่กำลังจะอยู่ไม่ได้ให้เป็นโลกที่ดีขึ้น
GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S การรวมตัวครั้งสำคัญของ GEN S คน  GEN ใหม่หัวใจยั่งยืน ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 4 จับมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม และคนรุ่นใหม่ กลายเป็นการรวมพล 40 สุดยอดผู้บริหาร และไอดอลของคน GEN S จากในและต่างประเทศ ที่มาร่วมส่งต่อแนวคิดสู่แนวทางปฏิบัติจริงที่เป็นประโยชน์ใน           การเปลี่ยนผ่านจากสภาวะโลกร้อนที่กำลังเข้าสู่วิกฤตโลกเดือดให้เป็นโลกที่ดีขึ้นเพื่อทุกคน และเป็นประโยชน์กับองค์กรขนาดใหญ่ เล็ก จนถึงชีวิตประจำวัน โดย GC ร่วมกับเหล่าพันธมิตรชั้นนำ จัดสุดยอดปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคนหัวใจยั่งยืน ให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ในวันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2566 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน หรือชมกิจกรรมในงานแบบออนไลน์ได้ที่ Facebook:GC และ YouTube:GC

การประชุมระดับโลกในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชฑูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน “GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S” ที่ได้แสดงวิสัยทัศน์ระดับโลกเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนจากประเทศฟินแลนด์ ต้นแบบประเทศ      แห่งความยั่งยืนอันดับหนึ่งของโลก และเป็นผู้ก่อตั้ง The World Circular Economy Forum หรือ (WCEF)


ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC บริษัทเคมีภัณฑ์อันดับหนึ่งของโลก 4 ปีซ้อนในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์จาก DJSI กล่าวว่า “ประเทศไทย เป็นประเทศที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่า 1% เมื่อเทียบกับปริมาณก๊าซเรือนกระจกของทั้งโลก แต่ประเทศไทยกลับเป็น 1 ใน 10 ประเทศของโลกที่ได้จะรับผลกระทบสูงสุด โดยก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยสู่โลกมาจาก 3 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ภาคพลังงาน ภาคเกษตรกรรรม และภาคกระบวนการอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์ ทาง GC ในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนเรื่องความยั่งยืนมายาวนาน ได้เล็งเห็น 2 แนวทางการแก้ไขปัญหาที่จะเป็นทางออกเร่งด่วนให้กับโลก ได้แก่ Energy Transition และ Circular and Bio-based Economy
ในเรื่องของ Energy Transition คือการปรับจากการใช้พลังงานแบบฟอสซิล ก้าวสู่การใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพทางพลังงาน การใช้พลังงานสะอาดรูปแบบต่างๆ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีกักเก็บคาร์บอน
ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ หากเราสามารถยกระดับข้อได้เปรียบนี้มาปรับใช้ อาทิ การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรด้วยแนวทางแบบ Bio Solutions จะสามารถช่วยประเทศลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ และยังสอดคล้องกับโมเดลธุรกิจ BCG ของประเทศ หรือการนำหลัก Circular Economy ซึ่งเกี่ยวข้องกับการ Reduce, Reuse และ Recycle มาปรับใช้ในการทำการเกษตรแบบคาร์บอนต่ำ เช่น การทำนาน้ำน้อย เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ทรัพยากร ในขณะที่ปริมาณผลผลิตได้เท่าเดิมหรือมากกว่า ซึ่งแนวทางนี้จะเป็นประโยชน์มากแก่ประเทศไทยที่เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกข้าวลำดับต้นๆ ของโลก ซึ่งข้อมูลในงาน GC Sustainable Living Symposium 2023: We are GEN S นี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแนวทางให้กับทุกภาคส่วน ได้เรียนรู้ภาคปฏิบัติที่สามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อร่วมมือกันอย่างเร่งด่วนตั้งแต่ระดับองค์กร ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก และระดับบุคคล พวกเราในฐานะกลุ่ม GEN S หรือ Generation Sustainability ต้องลงมือช่วยกัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Generation ของพวกเราจะเป็น Generation ที่จะถูกจดจำว่าเป็นผู้ร่วมกันสร้างความแตกต่างให้กับโลกอย่างแท้จริง”


สำหรับงาน “GC Sustainable Living Symposium: We are GEN S” ในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เป็นการอัปเดตเทรนด์ความยั่งยืน และแนวทางปฏิบัติจากหน่วยงานชั้นนำเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตโลกเดือดอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย ตัวแทนจาก Accenture ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ตัวแทนจาก allnex ผู้นำระดับโลกด้านการผลิต Coating Resins ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวแทนจาก Econic ผู้นำนวัตกรรมเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กลายเป็นพลาสติกและเคมีภัณฑ์เพี่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนปัจจุบัน และตัวแทนจาก  Microsoft ผู้นำด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนตอบโจทย์เทรนด์โลกที่ไม่หยุดนิ่ง
ก่อนมาฟังเรื่องราวการส่งต่อโลกที่ดีขึ้นด้วยโซลูชั่นลดก๊าซเรือนกระจกกับ GEN S ตัวจริง จากองค์กรชั้นนำที่จะมาแชร์เรื่องราวการก้าวไปสู่ Net Zero ในช่วงบ่ายให้กับ GEN S คน GEN ใหม่หัวใจยั่งยืน ภายใต้ 3 แนวทาง  Act Now การลงมือทำขององค์กรเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก Accelerate Now เครื่องมือในการขับเคลื่อน Net Zero ให้เกิดขึ้นจริง และ Change Now จุดเริ่มเปลี่ยนวันนี้ก็เข้าใกล้เป้าหมาย Net Zero ได้จริง
พร้อมด้วยกิจกรรม GC Upcycling Upstyling #4 พบกับไอเทมสวย เท่ เก๋ รักษ์โลก กว่า 15 คอลเลกชัน จาก 8 พาร์ทเนอร์ และ 12 ดีไซเนอร์แนวหน้าของประเทศ ที่จะช่วยจุดประกายไอเดียสร้างคุณค่าจากพลาสติกใช้แล้ว เกิดเป็นคอลเลกชัน “Design for Sustainable Living” ขยายสู่โอกาสธุรกิจเพื่อความยั่งยืน
สำหรับงาน “GC Sustainable Living Symposium: We are GEN S” ในวันที่ 28 ตุลาคม 2566  พบกับเวทีเสวนา การนำความยั่งยืนมาทำให้กลายเป็นเรื่องใกล้ตัว จากองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย และเหล่าไอดอล GEN S สายกรีน อาทิ เต้ย จรินทร์พร และติ๊ก เจษฎาภรณ์ ในหัวข้อ ‘กินดี…กินแบบไหน ให้ดีกับ  ทั้งเราและโลก’ ตามมาด้วยหัวข้อ ‘อยู่ให้ดี…ลองอยู่แบบ Sustainable Living ทำได้จริง ต้องทำอย่างไร' ปิดท้ายด้วยหัวข้อ 'Low Carbon Tourism เทรนด์เที่ยวคาร์บอนต่ำ’
นอกจากนี้ พบโซนนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อความยั่งยืนที่จะมาสร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living ตลอดทั้ง 2 วัน สัมผัสนวัตกรรมพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ที่จะช่วยลดก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ Net Zero และ Sustainable Products ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ตะลุยเขาวงกต เรียนรู้การสร้างคุณค่าให้พลาสติกใช้แล้ว ร่วมปล่อยพลังไปกับกิจกรรมทดสอบพลังความกรีน ลุ้นรับรางวัลพิเศษ และช้อปสินค้าแฟชั่นรักษ์โลกจาก UPTOYOU
ร่วมสร้างแรงกระเพื่อมการใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนของโลก โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสุดยอดปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของคนหัวใจยั่งยืน ระหว่างวันที่ 27 – 28 ตุลาคม 2566 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน หรือชมกิจกรรมในงานแบบออนไลน์ได้ที่ Facebook:GC และ YouTube:GC

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...