ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เกาเหลาเนื้อเตาฟืนขายมานานกว่า 50 ปี
29 ต.ค. 2566

 

           ต้มเนื้อ-เกาเหลา เตาฟืนสูตรโบราณ เจ้าเก่ากบินทร์บุรี ขายมากว่า 50 ปี การันตีความอร่อย ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน

           ที่ตลาดเม่งหลีมีร้านต้มเนื้อ เกาเหลาเนื้อ เก่าแก่สูตรโบราณ โดยใช้เตาฟืนหุงต้ม ขายมากว่า 50 ปี ส่งมอบความอร่อย รุ่นสู่รุ่น ขายดีจนต้องรอคิว ลูกค้าแน่นร้านทุกวัน สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน 

             คุณขนิษฐา แพงดี อายุ 54 ปีเจ้าของร้าน เกาเหลาเนื้อ   ตลาดเม่งหลี หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนรับช่วงต่อจากพ่อกับแม่ มาร่วม 20  ปี ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 นับถึงปัจจุบันก็กว่า 50 ปี ก่อนหน้าที่จะมารับช่วงต่อจากพ่อ ตนเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง พอพ่อแม่ เริ่มทำไม่ไหว ตนจึงตัดสินใจลาออกจากครูเพื่อมารับช่วงต่อจากพ่อ โดยลูกค้าที่ร้านส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำกันมายาวนาน เมนูที่ลูกค้าสั่ง กินเป็นประจำ และ ขายดี คือ ต้มเนื้อ เกาเหลาเนื้อ และยังมี ลาบก้อย สุก-ดิบ ที่ขายดีไม่แพ้กัน วันหนึ่งจะขายได้ 7.000 -  10.000  บาท ก๋วยเตี๋ยวราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท เกาเหลาเนื้อต้มแซ่บ ราคา  60  - 70  บาทสำหรับราคาพิเศา ส่วน ลาบก้อยจานละ 80 บาท   

                                                           

           จากการพูดคุยสอบถามลูกค้าส่วนมากบอกว่ามากินเป็นขาประจำ บางคนกินตั้งแต่เปิดร้านรุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก ก็ยังมากินเหมือนเดิม เพราะติดใจในความแซ่บ สูตรอร่อยดั้งเดิมแต่โบราณ โดยใช้เตาฟืน ต้มเนื้อ จะทำให้เพิ่มกลิ่นหอม ส่วนใครสนใจที่จะแวะมาชิมความอร่อย ก็แวะมาชิมได้  ร้านตั้งอยู่ใน ตลาดเม่งหลี  อ.กบินทร์บุรี ใกล้สี่แยกสามทหารกบินทร์บุรี โทร.093 - 7370838 ร้านเปิด 9 โมงเช้า ถึง บ่าย 3 โมง หยุดวันอาทิตย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...