ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการค้าภายใน เดินหน้าโครงการชดเชยดอกเบี้ย เสริมสภาพคล่องให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่และสุกร ปี 66
30 ต.ค. 2566

          นายกรนิจ โนนจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงโครงการชดเชยดอกเบี้ย เพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่และสุกร ปี 2566 ว่า เพื่อช่วยบรรเทาภาระต้นทุนการผลิตให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรและไก่ไข่ ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะต้นทุนการผลิตวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่ปรับเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจัยหลายๆ ด้าน ทั้งภัยธรรมชาติ หรือเอลนีโญ ทำให้ผู้เลี้ยงรายย่อยได้รับผลกระทบ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ จะต้องดูแลให้ผู้เลี้ยงสัตว์รายเล็กสามารถอยู่ได้ โดยผู้เลี้ยงสุกร ไม่เกิน 5,000 ตัว และผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อย ไม่เกิน 100,000 ตัว ที่มีภาระดอกเบี้ยกับธนาคารพาณิชย์ หรือธนาคารอื่นๆ ตั้ง 1 มกราคม - 31 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้าร่วมโครงการได้ สามารถกู้ยืมได้ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อราย ซึ่งกรมการค้าภายใน จะชดเชยดอกเบี้ยให้ร้อยละ 3 ไม่เกิน 6 เดือน หรือ 150,000 บาท ทั้งนี้สามารถยื่นคำขอเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน 2566 ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด ปศุสัตว์อำเภอ หรือดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์กรมการค้าภายใน

        รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า โครงการนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้เลี้ยงรายย่อยที่มีภาระดอกเบี้ยกับธนาคาร ลดภาระดอกเบี้ยให้มีสภาพคล่องในการดำเนินกิจการต่อไป ทั้งนี้ผู้เลี้ยงสุกรและไก่ไข่ รายย่อยที่สนใจยังสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 30 พฤศิจกายนนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...