ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
EXIM BANK คว้ารางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023
10 พ.ย. 2566
 
EXIM BANK ได้รับรางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จากเวที International Business Magazine Awards 2023 จัดโดย International Business Magazine นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชีย ตอกย้ำบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย (Thailand Development Bank) ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีระบบงานและบุคลากรที่มีคุณภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาลและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (SFI) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง ได้รับรางวัล Best Bank for Corporate & Social Responsibility (CSR) Thailand 2023 จาก International Business Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชียในครั้งนี้ แสดงถึงความสำเร็จขององค์กรที่มุ่งดำเนินพันธกิจและภารกิจขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักการ “4P” เริ่มต้นจากการดูแลคน (People) เพื่อดูแลโลก (Planet) ด้วยความใส่ใจในประสิทธิภาพ (Productivity) นำไปสู่กำไร (Profit) ซึ่งรวมถึงคุณค่าที่ตอบแทนคืนสู่สังคม ควบคู่กับการผนวกรวมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิบัติงานประจำวันตลอดห่วงโซ่ (CSR-in-process) ซึ่งมีโครงการที่สำคัญ อาทิ การอบรมความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการแบบครบวงจร รวมทั้งร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรเพื่อดำเนินโครงการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน (CSR-after-process) อย่างต่อเนื่อง
“EXIM BANK พร้อมทำหน้าที่ ‘มากกว่าธนาคาร’ สู่บทบาท Green Development Bank ด้วยการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Environmental, Social, and Governance : ESG) ตามมาตรฐานสากลตลอดกระบวนการปฏิบัติงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยและโลกโดยรวมในทุกมิติ” ดร.รักษ์ กล่าว
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...