ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ZPOT รับมอบสื่อการเรียนรู้สัตว์ป่าสำหรับผู้พิการทางสายตา จาก ปธก.รุ่น 25
14 พ.ย. 2566

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบอุปกรณ์การเรียนรู้สัตว์ป่าสำหรับผู้พิการทางสายตา จาก ปธก.รุ่น 25 เพื่อติดตั้งในสวนสัตว์ให้กับผู้พิการทางสายตาได้สัมผัสด้วยมือเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ด้านสัตว์ป่า
นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รับมอบอุปกรณ์สำหรับผู้พิการทางสายตา จากโครงการออกแบบประสบการณ์เยี่ยมชมสวนสัตว์สำหรับผู้พิการทางสายตาให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีนายไพโรจน์ พจน์ด้วง ประธานกลุ่ม ปธก. 25 กลุ่มที่ 7 เป็นตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลของผู้บริหารระดับกลาง รุ่นที่ 25 (ปธก. 25) กลุ่มที่ 7 (พลเมือง) เป็นผู้ส่งมอบ และมีคณะครูน้อง ๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมพิธีส่งมอบในครั้งนี้ด้วย
สำหรับอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้สำหรับผู้พิการทางสายตาจะถูกติดตั้งไว้บริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์ จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำในการดำรงชีวิตให้แก่ผู้พิการทางสายตาและผู้พิการอื่น ๆ ในการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน โดยเริ่มที่การเข้าชมสวนสัตว์ สถานที่ซึ่งเป็นความสุขวัยเยาว์ของเด็ก ๆ เป็นที่ใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวและเหล่าเพื่อนฝูง เป็นที่ที่พ่อแม่ผู้ปกครองพาลูกหลานมาเปิดโลกทัศน์ ส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์สำหรับนักท่องเที่ยว ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...