ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
1 หญิง 2 ชาย นับถอยหลังอีก 3 เลือกตั้ง นายก อบต.แก่งเสี้ยน แล้วใครจะเป็นผู้ครองใจประชาชน 19 พ.ย. 66 นี้รู้ผล
16 พ.ย. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับถอยหลังอีก 3 วัน อาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันเลือกตั้ง "นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน" อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เวลา 08.00-17.00 น. งานนี้เป็นศึกระหว่าง 1 หญิง 2 ชาย และแบ่งเป็นสองสี คือ สีแดงหรือสีชมพู จากเพื่อไทยและพลังกาญจน์ กับ สีส้ม คณะก้าวหน้า หรือก้าวไกล ผู้สมัครมีคุณวุฒิและวัยวุฒิ ทั้งหล่อทั้งสวยทั้งคู่  เห็นแค่ 2 ราย ออกเดินขอคะแนนชาวบ้าน แต่เช้ายันมืด แม้ฝนจะตกฟ้าจะร้องก็ไม่เคยหยุดเดิน ส่วนอีกคนหยุดนิ่งเห็นเพียงป้ายตั้งอยู่ตามหมู่บ้าน ริมถนน แต่อย่าประมาทไม่ได้เช่นกัน เพราะที่ผ่านมา เคยทำเซอร์ไพรส์มาแล้ว  

        สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หมู่ที่ 4 เป็นชายจำนวน 661 คน เป็นหญิงจำนวน 648 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,259 คน หมู่ที่ 5 เป็นชายจำนวน 446 คน เป็นหญิงจำนวน 504 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 950 คน หมู่ที่ 6 เป็นชายจำนวน 845 คน เป็นหญิงจำนวน 932 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,787 คน หมู่ที่ 7 เป็นชายจำนวน 426 คน เป็นหญิงจำนวน 521 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,047 คน รวมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง "นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน" จำนวนทั้งสิ้น 4,933 คน 

          ส่วนผู้สมัครนายก อบต.แก่งเสี้ยน จำนวน 3 คน คือ เบอร์ 1 นายสมชาย ฟักทอง หรือนายกฯเบิ้ม เบอร์ 2 นายจักกฤช มหากิจวรกุล หรือนายกฯเกียรติ เบอร์ 3 นางสาวอำไพ ฤทธิคำรพ หรือรองเอ๋ ทั้งสามผู้สมัครใครจะได้ครองใจชาวแก่งเสี้ยน หมู่ 4-5-6-7 ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ก็จะได้รู้กัน

           ส่วนอดีตนายก ก่อนหน้านี้แกนนำพรรคก้าวไกล  ได้ลงมาเปิดเวทีปราศรัย ที่บริเวณสนามโรงเรียนบ้านหนองสองตอน หมู่ที่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ใช้เวลานอกราชการ ช่วย นายสมชาย ฟักทอง หรือนายกฯเบิ้ม ผู้สมัครนายก อบต.แก่งเสี้ยน เบอร์ 1 ขึ้นรถประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน   

   

            จากนั้น นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้ขึ้นเวทีพร้อมกับนายสมชาย ฟักทอง หรือนายกฯเบิ้ม และคณะผู้ช่วยหาเสียง โดยมีประชาชนจำนวนมากจากหมู่ที่ 4-5-6-7 ไปร่วมรับฟังปราศรัยย่อยเป็นจำนวนมาก

            นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวว่า ตนได้สอบถามพี่สมชาย ทราบชาวบ้านส่วนใหญ่ใช้น้ำบาดาล หากเรามีโรงผลิตน้ำปรับปรุงคุณภาพน้ำประปาก็สามารถดื่มอาบได้ ในสไตล์ พี่สมชาย หมายเลข 1 ต้องการทำน้ำประปาเราอยู่ในระดับดื่มได้ และปัญหาภูเขาขยะ ให้นายกฯ ที่ชื่อสมชาย ฟักทอง ไปปิดบ่อขยะ เอาไม่เอาดีไม่ดี เลือกเบอร์ 1 สมชาย ฟักทอง 19 พฤศจิกายน ที่ทิ้งขยะเป็นขยะพิษที่สร้างมลพิษให้ลูกหลาน จึงต้องทำระบบบำบัดอย่างดี ผมขอสนับสนุนและขอวิงวอน ขอร้อง ขอเชียร์ให้ชาวตำบลแก่งเสี้ยน ร่วมใจกันเลือกสมชาย ฟักทอง เบอร์ 1 ดังนั้นวันที่ 19 พฤศจิกายน เอา 2 เสี้ยนออกจากหัวจิตหัวใจชาวตำบลแก่งเสี้ยน เสี้ยนแรก พอกันที่กับน้ำบาดาลเอาน้ำประปาดื่มได้ เสี้ยนที่ 2 พอกันทีกับภูเขาขยะ ได้เวลาที่ลูกหลานมีคุณภาพชีวิตปลอดจากมลพิษจากขยะ และที่ดินที่มีปัญหาข้อพิพาททับซ้อนระหว่างทหารกับประชาชน ก็ต้องให้นายกฯที่มีความกล้าหาญ ที่เข้าใจทั้งทหารเข้าใจทั้งประชาชน แต่หัวใจต้องยึดกับผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ผมยืนยันนี่คือเหตุผลสำคัญที่สุดที่ต้องเลือกคนอย่าง สมชาย ฟักทอง หมายเลข 1 ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงเชียร์ และเมื่อนายวิโรจน์ฯ ปราศรัยเสร็จได้พบปะชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง มีการขอถ่ายรูปและมอบดอกไม้จำนวนมาก ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยสาว แม้กระทั่งผู้สูงอายุ สร้างรอยยิ้มให้ทั้งนายวิโรจน์และชาวบ้าน
   //////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...