ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปลอดภัย กฟผ.ยืนยัน 2 เขื่อนใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี ไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ที่ประเทศพม่า
17 พ.ย. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกำฤทธิ์ ใบแย้ม ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาโยธา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้แจ้งประกาศ (แก้ไข) ระบบตรวจวัดข้อมูลระยะไกลด้านความปลอดภัยเขื่อน (Dam Safety Remote Monitoring System, DS-RMS) ฝ่ายบำรุงรักษาโยธา

       เรื่อง แผ่นดินไหวขนาด 6.4 บริเวณประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 08.37 น. (ตามเวลาของประเทศไทย) เกิดแผ่นดินไหว มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศเมียนมา ที่ละติจูด 21.1890 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.3440 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ความลึก 9 กม. ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณไปทางทิศเหนือประมาณ 715.73 กม. ในส่วนเครื่องวัดอัตราเร่งของพื้นดินจากแผ่นดินไหว เขื่อนวชิราลงกรณตรวจวัดได้ค่าสูงสุด 0.00180 g

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นในพื้นที่รอบเขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ไม่มีรายงานการรับรู้ความสั่นไหว ส่วนในพื้นที่รอบสันเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ก็ไม่พบมีการสั่นไหวของแผ่นดินเช่นกัน ส่วนตึกสูงในเขตชุนชนเมืองกาญจนบุรี ทั้งที่ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ทั้งที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี และในชุมชนเทศบาลเมืองกาญจนบุรี แค่รับรู้มีการสั่นไหว แต่แรงเหวี่ยงน้อยมาก ไม่มีรายงานความเสียหาย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ น้ำตกเอราวัณ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกไทรโยคใหญ่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว สกายวอล์ก @ ถนนสองแคว (แม่น้ำแควใหญ่) แพล่องในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนวชิราลงกรณ และบริเวณบ้านลิ้นช้าง (แม่น้ำสองสี) หน้าเมืองกาญจนบุรี โรงแรมรีสอร์ตที่พักนักท่องเที่ยวทุกแห่ง มีการสำรวจเบื้องต้นมีความแข็งแรง ปลอดภัยทุกแห่ง สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ./


   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...