ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ยังคึกคักวันสุดท้าย ก่อนหย่อนบัตรลงคะแนนพรุ่งนี้ เลือกนายก อบต.แก่งเสี้ยน ศึกสองสี สองขั้ว
18 พ.ย. 2566

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สำนักงาน อบต.แก่งเสี้ยน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจาก 6 หน่วย ได้เดินทางไปรอรับบัตรพร้อมหีบบัตร นำไปยังหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยมี จำนวน 6 หน่วย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ 4-5-6-7 ของตำบลแก่งเสี้ยน ได้ออกไปใช้สิทธิ์หย่อนบัตรลงคะแนน  ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันเลือกตั้ง "นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน" อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. 

 

         สำหรับบรรยากาศในวันสุดท้าย ก่อนที่จะถึงวันหย่อนบัตรลงคะแนน 19 พ.ย. 66 บรรดาผู้สมัครของหมายเลข 3 นางสาวอำไพ ฤทธิคำรพ หรือรองเอ๋ ได้นำรถขนาดใหญ่ พร้อมทีมงานออกแล่นไปตามหมู่บ้านขอคะแนนจากประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกเบอร์ 3 สร้างความคึกคักในวันสุดท้าย

          และในช่วงบ่ายของวันนี้ ได้รับแจ้งจากทีมงานของผู้สมัครของ เบอร์ 1 นายสมชาย ฟักทอง (หรืออดีตนายกฯ เบิ้ม) ว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลจะลงพื้นที่ช่วย นายสมชาย ฟักทอง  ผู้สมัครนายก อบต.แก่งเสี้ยน เบอร์ 1 โดยแห่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวบ้านไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน  ในช่วงบ่ายของวันเสาร์นี้  ส่วนผู้สมัครเบอร์ 2 นายจักกฤช มหากิจวรกุล หรืออดีตนายกฯเกียรติ ผู้สมัครรายนี้เห็นเพียงป้ายที่ติดตั้งไว้ตามหมู่บ้านและริมถนน กับรถแห่เพียง 1 คันเท่านั้น แต่ไม่เห็นผู้สมัครออกไปเดินหาเสียงแต่อย่างใด และสำหรับบรรยากาศในพื้นที่มีความคึกคัก ประชาชนให้ความสนใจมาก  เนื่องจากคนที่จะเข้าวินมารับตำแหน่งนายก อบต. คนใหม่ จะต้องเข้าไปบริหารงาน แล้วยังมีกองขยะกองใหญ่รอให้นายกคนใหม่เข้าไปดำเนินการจัดการให้กับชาวแก่งเสี้ยน โดยเร็วอีกด้วย  

            ส่วนผู้สมัครนายก อบต.แก่งเสี้ยน จำนวน 3 คน คือ เบอร์ 1 นายสมชาย ฟักทอง หรือนายกฯเบิ้ม เบอร์ 2 นายจักกฤช มหากิจวรกุล หรือนายกฯเกียรติ เบอร์ 3 นางสาวอำไพ ฤทธิคำรพ หรือรองเอ๋ ทั้งสามผู้สมัครใครจะได้ครองใจชาว แก่งเสี้ยน หมู่ 4-5-6-7 ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ก็จะรู้กันว่าใครคือนายก อบต.แก่งเสี้ยน งานนี้จะปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็นศึกสองสี คือ สีแดงหรือสีชมพู จากเพื่อไทยทีมพลังกาญจน์ ส่งเข้าประกวด กับ สีส้ม คณะก้าวหน้า หรือก้าวไกล เป็นผู้ส่งเข้าประกวดโดยผู้สมัครทั้ง 3 ราย มีทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ ทั้งหล่อทั้งสวยทั้งคู่ ส่วนใครจะสอบผ่านเข้าไปนั่งเก้าอี้นายก 19 พ.ย. 2566 รู้ผลหลังการนับคะแนน 

           สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หมู่ที่ 4 เป็นชายจำนวน 661 คน เป็นหญิงจำนวน 648 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,259 คน หมู่ที่ 5 เป็นชายจำนวน 446 คน เป็นหญิงจำนวน 504 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 950 คน หมู่ที่ 6 เป็นชายจำนวน 845 คน เป็นหญิงจำนวน 932 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,787 คน หมู่ที่ 7 เป็นชายจำนวน 426 คน เป็นหญิงจำนวน 521คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,047 คน รวมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง "นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน" จำนวนทั้งสิ้น 4,933 คน
   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...