ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อภ.+บ.บ้านโป่งโนวิเททผลิตอาหารทางการแพทย์ป้อนรพ.
19 พ.ย. 2566

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ เพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ ระหว่าง องค์การเภสัชกรรมโดย แพทย์หญิง      มิ่งขวัญ สุพรรณพงศ์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม และ ทันตแพทย์ชัยนันท์ สุขสมิทธิ์ ประธานกรรมการบริษัท บ้านโป่ง โนวิเทท จำกัด

​ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ส่วนหนึ่งเกิดจากการส่งเสริมนวัตกรรม องค์การเภสัชกรรมได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมทั้งในองค์กร และภายนอกองค์กร เพื่อเพิ่มคุณค่าและเกิดประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ รวมถึงสร้างธุรกิจใหม่ขององค์การเภสัชกรรม เพื่อยกระดับก้าวสู่องค์กรนวัตกรรมภายใต้ Branding ใหม่ขององค์การเภสัชกรรม ชื่อว่า “Innovative care for life”

องค์การเภสัชกรรมมีแนวคิดและมุ่งมั่นที่จะร่วมส่งเสริมสนับสนุน Startup ของคนไทย เพื่อสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ โดยในปีที่ผ่านมา องค์การเภสัชกรรมและบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน (ที่ปรึกษาโครงการฯ) ได้ร่วมบ่มเพาะธุรกิจนวัตกรรมใหม่กับบริษัท Startup หลายแห่ง และได้เล็งเห็นว่า บริษัท บ้านโป่ง โนวิเทท จำกัด เป็นหนึ่งใน Startup ที่มีศักยภาพในการผลิตและจำหน่ายอาหารทางการแพทย์ มีเป้าหมายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีโภชนาการเหมาะสมสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ทดแทนผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่นำเข้าจากต่างประเทศได้ โดยบริษัทดังกล่าว ได้ผ่านการคัดเลือกเพื่อประเมินความพร้อมและศักยภาพในการลงทุนธุรกิจร่วมกับองค์การเภสัชกรรม

ความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการศึกษาวางแผนการตลาด และพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไปสู่ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วย รวมถึงการศึกษารูปแบบความร่วมมือทางธุรกิจต่อไป

​ด้านทันตแพทย์ชัยนันท์ สุขสมิทธิ์ กล่าวว่า บริษัท บ้านโป่ง โนวิเทท จำกัด มีเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตและพัฒนา Glucose Polymer สำหรับโภชนาการทางด้านอาหาร เครื่องดื่ม และทางการแพทย์ ใช้ความรู้และเทคโนโลยีขั้นสูงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่เหมาะสมเฉพาะราย ตอบโจทย์ผู้บริโภคในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีคุณประโยชน์สูงสุด บริษัทมีความพร้อมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี ธุรกิจ และการลงทุน มีศักยภาพในการผลิตและจำหน่ายอาหารทางการแพทย์ มีเป้าหมายในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีโภชนาการเหมาะสมสารอาหารครบถ้วนสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และสามารถแข่งขันกับผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากต่างประเทศได้ โดยนอกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แอลเดอลีน” สำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการกลืนแล้ว บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อาหารทางการแพทย์อีกหลายรายการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดมีความผันผวน สำหรับผู้ต้องการเพิ่มภูมิต้านทาน สำหรับผู้ต้องการควบคุมปริมาณน้ำและโซเดียม สำหรับผู้ป่วยฟอกไต และสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมพลังงานก่อนการผ่าตัด เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...